ศาลฎีกา ไม่ให้ประกัน 2 สาวคนสนิทบรรยิน เหตุคดีมีมูลค่าความเสียหายมาก เกรงจะหลบหนี

26 มีนาคม 2563, 14:04น.


          ศาลฎีกา ยกคำร้องไม่ให้ประกัน น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล อายุ 30 ปี จำเลยที่ 1 และ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล (ชื่อปัจจุบัน น.ส.วัชรียา  วัชรประยงค์วุฒิ) อายุ 29 ปี จำเลยที่ 2 ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นสาวคนสนิทของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ จำเลยที่ 3 ในคดีร่วมปลอมเอกสารการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ไปเป็นของตนเองโดยมิชอบ ตามที่ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งขอปล่อยชั่วคราว หลังจากที่เมื่อต้นสัปดาห์ ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งให้ยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวของทั้งคู่ที่ยื่นหลักทรัพย์เดิม 5,000,000 บาท และ 3,000,000 บาท ขอประกันตัวระหว่างอุทธรณ์คดีที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563 ให้จำคุกคนละ 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา


          จากนั้น ในวันที่ 24 มีนาคม ทั้ง 2 คน ยื่นคำร้องอุทธรณ์คำสั่งของศาลอุทธรณ์ต่อศาลฎีกาขอให้พิจารณาอนุญาตปล่อยชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์คดี 


          ในวันที่ 25 มีนาคม ศาลฎีกา รับคำร้องและพิจารณาว่าเมื่อพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้วเห็นว่าคดีนี้มีมูลค่าความเสียหายสูง มีลักษณะของการร่วมกันกระทำความผิด ประกอบกับศาลชั้นต้น พิพากษาลงโทษจำคุกจำเลยคนละ 4 ปี หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์ มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าจำเลยอาจจะหลบหนี ดังนั้น คำสั่งศาลอุทธรณ์ที่ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนั้นชอบแล้ว ศาลฎีกาให้ยกคำร้องของจำเลยที่ 1-2


...


แฟ้มภาพ
ข่าวทั้งหมด

X