ยอดผู้ติดเชื้อในสหรัฐฯวันเดียว 13,347 คน

26 มีนาคม 2563, 11:31น.


           ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 14,162 คนในวันเดียว ทำให้ผู้ติดเชื้อสะสมในสหรัฐ อยู่ที่ 69,018 คน แซงหน้าสเปน ขึ้นเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับ 2 นอกจีน รองจากอิตาลี ส่วนยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดในสหรัฐ 1,042 คน เพิ่มขึ้น 262 คน               มาร์ค เอสเปอร์ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ มีคำสั่งเมื่อวานนี้ (25 มี.ค.) ให้กองทัพสหรัฐฯหยุดการเดินทางและการเคลื่อนย้ายทุกอย่างของทหารสหรัฐฯในต่างประเทศ เป็นเวลานาน 60 วัน ยกเว้นการถอนทหารสหรัฐฯออกจากอัฟกานิสถาน จะยังคงเดินหน้าตามแผนที่กำหนดไว้ คำสั่งห้ามเคลื่อนย้ายทหารดังกล่าว กระทบกับการซ้อมรบในยุโรปขององค์การนาโต้ โดยการซ้อมรบนี้ จะถือเป็นปฏิบัติการที่มีการเคลื่อนย้ายทหารสหรัฐฯในยุโรปครั้งใหญ่ที่สุดในรอบกว่า 25 ปี และในปีนี้ คาดว่าจะมีทหารสหรัฐฯเข้าร่วมการซ้อมรบราว 20,000 นาย โดยปกติการซ้อมรบนี้ จะมีขึ้นหลายครั้ง ในช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม



          ขณะเดียวกัน กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯพบผู้ติดเชื้อโควิด19 รายแรกเมื่อวานนี้(25 มี.ค.) เป็นนาวิกโยธินสหรัฐฯ เข้าไปภายในที่ทำการกระทรวงกลาโหมสหรรัฐฯครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 13 มี.ค. และได้แยกกักตัวหลังจากนั้น คาดว่าเขาติดเชื้อมาจากภรรยา



         ด้าน เอริค การ์เซตติ นายกเทศมนตรีลอสแองเจลิส ขู่จะตัดน้ำตัดไฟบริษัทที่ไม่ใช่ธุรกิจที่จำเป็น แต่ไม่ยอมปิดทำการ ซึ่งเป็นการละเมิดมาตรการล็อคดาวน์ของลอสแองเจลิส และประณามบริษัทเหล่านั้นว่า ไม่รับผิดชอบและเห็นแก่ตัว  ลอสแองเจลิสเริ่มใช้มาตรการล็อคดาวน์ให้ประชาชนอยู่กับบ้าน และให้ธุรกิจที่ไม่จำเป็นทั้งหมด ปิดทำการ มาตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม เป็นเวลานาน 2 เดือน



 

ข่าวทั้งหมด

X