ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 ย้ำการตั้งจุดคัดกรองโควิด-19 ต้องไม่ให้กระทบจราจร

26 มีนาคม 2563, 11:31น.



          การตั้งจุดตรวจในพื้นที่ขาเข้าเมืองควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บริเวณถนนราชพฤกษ์ มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ โดยมี พล.ต.ท.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับหน้าที่จากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจทั้ง 7 จุด พร้อมเน้นย้ำว่าการตั้งจุดตรวจต้องคำนึงถึงการจัดการจราจรไม่ให้ติดขัด หรือทำให้ประชาชนที่เดินทางเดือดร้อน



        ด้าน พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 เปิดเผยว่า การทำงานเริ่มตั้งแต่ 04.00 น.มีการตั้งจุดตรวจเพื่อทดสอบการจราจร และระบบต่างๆ ก่อนตั้งจุดตรวจเต็มรูปแบบเวลา 08.00 น. ตอนนี้มีความพร้อมมากในการตรวจประชาชนที่สัญจรเส้นทางนี้ การปฏิบัติการนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลความสะดวกด้านการจราจรเป็นหลัก ส่วนเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขจะทำหน้าที่ตรวจวัดไข้ พร้อมย้ำว่ามีการตรวจสอบรถทุกคัน ซึ่งใช้เวลาตรวจไม่เกิน  1 นาที เริ่มจากวัดไข้ ก็ตรวจสอบประวัติการเดินทางว่ามีความจำเป็นอย่างไรในการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งหากมีเอกสารยืนยันในการทำธุระต่างๆในพื้นที่ ก็สามารถผ่อนผันได้





         ทั้งนี้ การตรวจเจ้าหน้าที่จะใช้บัตรประจำตัวประชาชน ลงบันทึกผ่านเครื่องอิเล็กทรอนิกส์ และมีการเน้นย้ำประชาสัมพันธ์เรื่องการสวมหน้ากากอนามัย พร้อมแจกคู่มือวิธีป้องกันและรับมือกับเชื้อไวรัส ยืนยันว่า จุดตรวจนี้จะปฏิบัติการให้กระทบการจราจรน้อยที่สุด ซึ่งเมื่อมีปริมาณรถหนาแน่น เจ้าหน้าที่พักการตรวจเพื่อระบายการจราจรก่อนกลับเข้าสู่การตรวจเข้มใหม่อีกครั้งตอนที่รถมีปริมาณน้อย





        สำหรับการตั้งจุดตรวจครั้งนี้ ประชาชนที่สัญจรผ่านจุดตรวจส่วนใหญ่ รับทราบข้อมูลก่อนหน้านี้ว่าวันนี้จะมีการตั้งจุดตรวจเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ตลอด 24 ชม. และส่วนใหญ่มีการเตรียมความพร้อม ไม่ว่าจะเป็นการพกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย รวมถึงให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี





 



 




 

ข่าวทั้งหมด

X