เจ้าหน้าที่ปรับวิธีคัดกรอง หลังระดมกำลัง ตรวจรถผ่านด่านราชพฤกษ์ สกัดโควิด-19

26 มีนาคม 2563, 10:50น.


          การตั้งด่านเพื่อความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ที่ด่านถนนราชพฤกษ์ บริเวณหน้าศูนย์โตโยต้า มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีการตั้งด่านขาเข้าเมือง ถนนสายนี้รองรับประชาชนสัญจรจากหลายจังหวัดหลักๆ คือ จ.นนทบุรี  จ.นครปฐม จ.สุพรรณบุรี จ.ปทุมธานี และ จ.กาญจนบุรี ด่านนี้ จะตรวจบัตรประชาชน,ตรวจการใส่หน้ากากอนามัย,วัดไข้,สอบถามประวัติการเดินทางประชาชนที่สัญจรผ่านตลอด 24 ชม.



          ตามแผนการตรวจนี้ เจ้าหน้าที่ได้วางกรวยเป็นแนวแก้มลิงให้เหลือช่องจราจรเพียงช่องเดียว ซึ่งจะสลับเรียกตรวจบัตรประชาชนจากช่องทางด่วน สลับช่องทางคู่ขนาน มีเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขเป็นหน่วยตรวจวัดไข้ เว้นระยะห่างจากรถ 1 เมตร เบื้องต้นหากพบประชาชนคนใดมีไข้จะนำไปพักแยกในจุดที่เป็นกลุ่มเสี่ยงหรือกลุ่มเฝ้าระวัง เพื่อรอการนำส่งไปโรงพยาบาลใกล้เคียง





          แต่ด้วยสภาพการจราจรในช่วงเวลา 09.00 น. พบว่า มีรถมากหนาแน่น เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจคัดกรอง ส่งผลกระทบต่อสภาพการจราจร รถติดขัดเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงต้องปรับวิธีทำงาน เป็นหากประชาชนคนใดต้องการตรวจ เจ้าหน้าที่จะตรวจให้ หากมีไข้ก็นำส่งจุดพัก รอส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงตามแผน แต่หากไม่มีไข้ เจ้าหน้าที่จะแจกคู่มือวิธีป้องกันและรับมือกับเชื้อไวรัสโควิด-19 หากสภาพการจราจร เริ่มคลี่คลาย เจ้าหน้าที่จะกลับไปใช้วิธีการปกติ





        สำหรับจุดตั้งด่านนี้ แม้เป็นจุดงานรับผิดชอบของสถานีตำรวจนครบาล หรือ สน.ตลิ่งชัน แต่ยังมีหน่วยร่วมปฏิบัติการจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 7 รวม 11 สถานี เช่น สน.บางพลัด สน.บางยี่ขัน สน.ธรรมศาลา วันละ 12 นาย และมีเจ้าหน้าที่ทหารและสารวัตรทหารวันละ 6 นาย เจ้าหน้าที่เทศกิจ วันละ 10 นาย เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาลอีก 2 นาย ร่วมปฏิบัติการด้วย



ข่าวทั้งหมด

X