ไฟคบเพลิงโอลิมปิกจากกรีซจะมาถึงกรุงโตเกียวในวันนี้

19 มีนาคม 2563, 18:21น.


          ไฟคบเพลิงกีฬาโอลิมปิกที่เหล่าสาวงามของกรีซทำพิธีจุดจากเตาพลังงานแสงอาทิตย์ที่เมืองโอลิมเปียตามธรรมเนียมโบราณ เมื่อวันที่ 12 มีนาคม และจัดพิธีส่งมอบให้กับญี่ปุ่นในวันนี้ จะถูกนำขึ้นเครื่องบินมาถึงญี่ปุ่นในวันนี้ หรือ 4 เดือนก่อนพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในกรุงโตเกียว แม้ว่าหลายฝ่าย รวมถึงนักกีฬาจากหลายประเทศจะสงสัยว่า ญี่ปุ่นจะสามารถจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกตามกำหนดในเดือนกรกฎาคมนี้ได้หรือไม่ หลังโรคโควิด-19 ระบาดอย่างหนัก พร้อมเสนอแนะให้ญี่ปุ่นเลื่อนหรือยกเลิกการแข่งขันครั้งนี้ไปก่อน



          ก่อนหน้านี้ รัฐบาลญี่ปุ่นได้ส่งเครื่องบินลำหนึ่งไปยังกรุงเอเธนส์ เพื่อนำคบเพลิงโอลิมปิกกลับมายังญี่ปุ่น มีการเขียนข้อความข้างเครื่องบินว่า พิธีจุดคบเพลิงโอลิมปิกกรุงโตเกียวปี 2020 พร้อมข้อความที่หางเครื่องบินว่า ความหวังคือไฟส่องทางเดินของพวกเขา เมื่อบินกลับมาญี่ปุ่น เครื่องบินดังกล่าวจะลงจอดที่ฐานทัพอากาศมัตสึชิมะทางภาคเหนือของญี่ปุ่น โดยมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของญี่ปุ่นรอรับ ถ้าอากาศดี จะมีการแสดงของหน่วยบินผาดแผลงของญี่ปุ่นด้วย



          สำหรับการวิ่งคบเพลิงในญี่ปุ่นจะเริ่มต้นในจังหวัดฟุกิชิมะในวันที่ 26 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นท้องที่ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิพัดถล่มเมื่อ 9 ปีก่อน ทั้งนี้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกกรุงโตเกียวจะเริ่มต้นระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม ถึง วันที่ 9 สิงหาคม



 



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X