เกาหลีใต้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เกือบ 3,000 คน พบในเมืองแทกู มากกว่า70%

29 กุมภาพันธ์ 2563, 15:20น.



          ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ รายงานวันนี้ (29 ก.พ.) ว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 2,931 คน หลังจากพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 594 คน ในจำนวนผู้ติดเชื้อที่พบใหม่เป็นผู้ติดเชื้อ 476 คน ที่พบในเมืองแทกู ซึ่งเป็นเมืองที่มีการระบาดอย่างหนัก ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อในเมืองแทกู ทะลุระดับ 2,000 คน คิดเป็นมากกว่าร้อยละ 70 ของจำนวนผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้ ขณะที่ จำนวนผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้อยู่ที่ 16 ราย



           สำนักงานตำรวจแห่งชาติเกาหลีใต้ เริ่มต้นปฏิบัติการของตำรวจทีมพิเศษในทั่วประเทศ เพื่อปราบปรามการกักตุนหน้ากากอนามัยอย่างผิดกฎหมาย สำนักงานตำรวจในท้องถิ่น 18 แห่ง และสถานีตำรวจ 255 สถานี จะตั้งทีมพิเศษเพื่อควบคุมการดำเนินการที่อาจสร้างความปั่นป่วนในตลาด ซึ่งรวมถึงการยักยอก การกักตุน และนำไปจำหน่ายต่ออย่างผิดกฎหมาย ท่ามกลางความต้องการหน้ากากอนามัยที่พุ่งสูงขึ้น  



           ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.สำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ของรัฐบาล รวมถึงกระทรวงความปลอดภัยของอาหารและ สำนักสรรพากรแห่งชาติ และคณะกรรมการความเป็นธรรมทางการค้า สอบสวนคดีอาชญากรรมที่เกี่ยวกับการกักตุนหน้ากากอนามัย เพื่อจำหน่ายในราคาที่สูงขึ้น พร้อมทั้งประกาศการลงโทษอย่างเข้มงวด สำหรับการกระทำที่เป็นการแสวงหากำไร ในช่วงเวลาที่ประเทศชาติกำลังเกิดวิกฤติ



           ส่วนที่เกาหลีเหนือ สถานีโทรทัศน์เคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือ รายงานวันนี้ (29 ก.พ.) ว่า นายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้เตือนเจ้าหน้าที่ระดับสูงของพรรคแรงงานเกาหลี ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลเพียงพรรคเดียวในเกาหลีเหนือ เกี่ยวกับผลลัพธ์ร้ายแรงที่จะเกิดขึ้น จากความล้มเหลวในการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งระบุว่า การต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นภารกิจระดับประเทศที่สำคัญ เพื่อปกป้องประชาชน



แฟ้มภาพ 




 

ข่าวทั้งหมด

X