อิตาลี พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากกว่า 800 คน

29 กุมภาพันธ์ 2563, 09:06น.



สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ช่วง 09.00น.  



สหรัฐฯ ยกระดับเตือนภัย เลี่ยงไปอิตาลี



          เจ้าหน้าที่ป้องกันพลเรือนของอิตาลี เปิดเผยวานนี้ (28 ก.พ.) ว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในอิตาลี พุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 888 คน จากวันก่อนหน้าที่มีผู้ติดเชื้อ 650 คน ขณะเดียวกัน มีผู้เสียชีวิตในอิตาลี 21 ราย และมีผู้ติดเชื้อที่มีอาการดีขึ้น 46 คน



           กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ปรับระดับคำเตือนเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการเดินทางไปอิตาลี จากทั้งหมด 4 ระดับ มาอยู่ระดับที่ 3 พบผู้ติดเชื้อ 63 คน พร้อมทั้งเตือนให้นักเดินทาง ควรพิจารณาทบทวนเรื่องการเดินทางไปอิตาลี เนื่องจาก การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19



          ผู้ติดเชื้อในสเปนมีจำนวน 39 คน ทั่วประเทศ เป็นผู้ติดเชื้อที่อยู่ระหว่างการกักตัว 37 คน และมีอาการดีขึ้น 2 คน



          สำนักงานสาธารณสุขกลางสวิตเซอร์แลนด์ ระบุว่า จำนวนผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 4 คน หลังจากพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 คน          



รัฐมนตรีฝรั่งเศส แนะประชาชน งดการจับมือทักทาย



          รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขฝรั่งเศส แนะประชาชนให้งดเว้นการจับมือทักทายกัน เพื่อป้องกันการติดเชื้อ หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อในฝรั่งเศส เพิ่มขึ้นจากจำนวน 19 คน เป็น 57 คน นอกจากนี้ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขฝรั่งเศสเรียกร้องให้ประชาชนช่วยกันหยุดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการเคารพคำแนะนำด้านความปลอดภัยที่ทางการออกมาเพื่อปกป้องตัวเองและคนที่รัก รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมฝรั่งเศส เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อหลายคนในฐานทัพของฝรั่งเศส ที่อยู่ทางตอนเหนือของกรุงปารีส ทั้งนี้ รัฐบาลฝรั่งเศส จะจัดการประชุม วันนี้ (29 ก.พ.) เพื่อหารือเกี่ยวกับวิกฤติด้านสาธารณสุข เช่นเดียวกับ กลุ่มรัฐมนตรีสาธารณสุขของสหภาพยุโรป หรือ อียู เตรียมจัดการประชุมหารือเรื่องการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันที่ 6 มีนาคม



โมนาโก พบผู้ติดเชื้อคนแรก



         รัฐบาลโมนาโก เปิดเผยผ่านทางบัญชีผู้ใช้งานทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของรัฐบาลว่า เมื่อวานนี้( 28 ก.พ.) มีผู้ป่วย 1 คน เข้าโรงพยาบาลพรินเซส เกรซ ในโมนาโก และถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นับเป็นผู้ติดเชื้อคนแรกที่พบในโมนาโก ทางการโมนาโก อยู่ระหว่างการตรวจสอบความเคลื่อนไหวของผู้ติดเชื้อ และระบุตัวตนของบุคคลที่มีการติดต่อกับผู้ติดเชื้อ



CR:ABS-CBN News




 

ข่าวทั้งหมด

X