ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 08.30 น. วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563

26 กุมภาพันธ์ 2563, 09:36น.


หุ้นสหรัฐฯ ร่วงลงหนักต่อเนื่องวันที่ 2 กังวลโควิด-19 นอกจีนแผ่นดินใหญ่



          ความเคลื่อนไหวสัญญาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัส อินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด งวดส่งมอบเดือนเมษายน ลดลง 1.53 ดอลลาร์ ปิดที่ 49.90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนต์ลอนดอน งวดส่งมอบเดือนเมษายน ลดลง 1.35 ดอลลาร์ ปิดที่ 54.95 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล นักลงทุนกังวลว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจีนแผ่นดินใหญ่ ด้านตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในวันอังคาร ร่วงหนักเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ดาวโจนส์ ลดลง 879.44 จุด ปิดที่ 27,081.36 จุด เอสแอนด์พี ลดลง 97.68 จุด ปิดที่ 3,128.21 จุด แนสแดค ลดลง 255.67 จุด ปิดที่ 8,965.61 จุด

         ในส่วนของราคาทองคำ ในวันอังคาร ดิ่งลงหนักจากแรงขายทำกำไรของนักลงทุน หลังจากหนึ่งวันก่อนหน้านี้ เพิ่มขึ้นถึง 27 ดอลลาร์ โดยทองคำตลาดโคเม็กซ์ ลดลง 26.60 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,650.00 ดอลลาร์ต่อออนซ์



เลื่อนแข่งขันฟุตบอล เจลีก ลูวาน คัพ 2020



          ภายหลังฝ่ายจัดการแข่งขัน ฟุตบอล เจลีก ลูวาน คัพ 2020 ตัดสินใจประกาศยกเลิกโปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ที่จะเตะในวันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ รวมถึงเกมนัดต่อไปที่จะเตะกันในช่วงกลางสัปดาห์ เนื่องจากกังวลการแพร่ระบาดของโควิด -19 สรุปว่า ฟุตบอลรายการ ลูวานคัพ 2020 จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังวันที่ 15 มีนาคมนี้ ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ก็มีการประชุมร่วมกันเพื่อหาทางออกในการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ ปรากฏว่า มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า เพื่อความปลอดภัย และป้องกันการติดเชื้อเพิ่มขึ้น จึงได้มีคำสั่งให้เลื่อนการแข่งขัน



เนสท์เล่ ให้พนักงานงดเดินทาง ลดความเสี่ยงจากโรคติดเชื้อ



          บริษัทเนสท์เล่ ผู้ประกอบธุรกิจรายใหญ่จากสวิตเซอร์แลนด์ ออกประกาศให้พนักงาน ลูกจ้างทั่วโลกเลื่อนการเดินทางเพื่อเจรจาธุรกิจทั้งหมดไปจนถึงวันที่ 15 มี.ค. เนื่องจาก สถานการณ์โรคระบาดที่มีผู้ติดเชื้อหลายหมื่นคน และมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 2,700 รายแล้ว ทั้งนี้ เนสท์เล่ เป็นเจ้าของสินค้าในครัวเรือนหลายชนิด รวมถึง คิทแคท และเนสเพรสโซ มีพนักงานทั่วโลก 291,000 คน โฆษกของเนสท์เล่ ระบุว่า บริษัท ไม่ได้เรียกร้องให้มีการโยกย้าย หรือเรียกกลับพนักงานชาวต่างชาติ แต่ขอให้งดเว้นการเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจ และมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อความปลอดภัยของพนักงาน



ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดสืบพยานล่วงหน้าคดีอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา



          หลังจากตำรวจสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 6  คน คดีที่ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ  56 ปี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชาชน กับลูกน้องอีก 5 คน ประกอบด้วย นายมานัส  ทับนิล นายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์ นายประชาวิทย์ ศรีทองสุข นายชาติชาย เมณฑ์กุล และนายธงชัย วจีสัจจะ หรือ  ส.จ.อ๊อด นักการเมืองท้องถิ่น จ.นครสวรรค์ ก่อเหตุอุ้มฆ่าพี่ชายของผู้พิพากษาอาวุโสศาลอาญากรุงเทพใต้ และเจ้าของสำนวนคดีปลอมแปลงเอกสารการโอนหุ้น 300 ล้านบาทของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้าน ไปเป็นตัวประกันเพื่อต่อรองให้ยกฟ้องคดี มีรายงานว่า ผู้ต้องหา 5 คน ให้การรับสารภาพ ยังคงเหลือ พ.ต.ท.บรรยิน ที่ปฏิเสธ โดยคำให้การของทั้ง 5 คนที่รับสารภาพสอดคล้องกับข้อมูลพยานหลักฐานที่เจอและจุดที่เชื่อว่าเป็นจุดที่เผานั่งยางศพซึ่งอยู่ห่างจากไร่ของนางวราภรณ์ ภรรยาของ พ.ต.ท.บรรยิน ไม่มากนัก ชาวบ้านต่างพากันเรียกพื้นที่ดังกล่าวว่าไร่บรรยิน นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังสารภาพอีกว่า นายณรงค์ศักดิ์ และ พ.ต.ท.บรรยิน เป็นคนลงมือจุดไฟเผาศพ



          การควบคุมตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตฯ ฝากขัง ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามพนักงานสอบสวนกองบังคับการกองปราบปราม ยืนยันว่า จะต้องรอตรวจดีเอ็นเอจากชิ้นส่วนศพ รอผลตรวจดีเอ็นเอจากคราบเลือดที่พบในรถยนต์ของกลาง รอสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีก 20 ปาก รอผลตรวจสถานที่เกิดเหตุ ช่วงบ่ายวันนี้  อัยการ จะนำพยานมาสืบล่วงหน้า มีการประสานกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการกองปราบปรามแล้ว โดยให้ผู้ต้องหาที่  1 จัดหาทนายมาให้พร้อมทำการซักค้านด้วย หากไม่มีทนายศาลจะจัดหาให้ตามขั้นตอน



          ขณะที่ ตำรวจและหน่วยกู้ภัย ยังคงระดมกำลังค้นหาหลักฐานในพื้นที่ร้างว่างเปล่า หมู่ 5 ต.นิคมเขาบ่อแก้ว อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ จุดที่ 1 ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่า นำศพพี่ชายผู้พิพากษาเผาอำพรางคดี จนช่วงดึกคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่เจอชิ้นส่วนกระดูก ลักษณะคล้ายส่วนหัวกะโหลก เศษยางรถยนต์ที่เผาไหม้ไม่หมด แหวนทองคำรูปเต่า ลวดยางรถยนต์และอื่น ๆ  รวม 28 รายการ ส่วนกำลังอีกชุดค้นหาในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้กับสะพานตะเคียนเลื่อน ต.กลางแดด อ.เมืองนครสวรรค์ หลังจากผู้ต้องหารับสารภาพว่านำชิ้นส่วนโครงกระดูกบางส่วน ใส่ถุงปุ๋ยสีแดง 3 ใบมาโยนทิ้งน้ำ โดยเจ้าหน้าที่แบ่งกันทำงานทั้งหมด 4 ทีม ๆ ละ 2 คน กระจายกันดำน้ำค้นหาแบบปูพรมออกไปอีก 200 เมตร จนนักประดาน้ำ เจอชิ้นส่วนกระดูกชิ้นเล็ก 7 ชิ้น จมอยู่ใต้พื้นน้ำใกล้กับตอม่อใต้สะพานตะเคียนเลื่อน จึงนำขึ้นมาบนฝั่งตรวจสอบ ในจำนวนนี้มี 2 ชิ้น  ลักษณะคล้ายกระดูกซี่โครง และกระดูกท่อนแขนมีรอยถูกเผาไหม้ จึงนำหลักฐานทั้งหมดส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจสอบเปรียบเทียบดีเอ็นเอ คาดว่า ใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน จะทราบผลว่าเป็นชิ้นส่วนกระดูกของผู้เสียชีวิตหรือไม่



ตร.แกะรอยคนร้ายทิ้งศพยัดกระเป๋าเดินทางกลางแม่น้ำปิง จ.กำแพงเพชร



          ร.ต.อ.อดุลย์ รัตนวรกันต์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งว่าพบศพถูกฆ่ายัดในกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ลอยเกยหาดทรายกลางแม่น้ำปิง บ้านท่าไม้แดงใต้ หมู่ 8 ต.ลานดอกไม้ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เมื่อเปิดดูพบศพชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40 ปี ผมสั้น ผิวขาว สูงประมาณ 170 เซนติเมตร เสื้อผ้าที่สวมใส่ เป็นแบรนด์เนม เสื้อยืดแขนสั้นยี่ห้ออาร์มานี่ สีขาว กางเกงขาสั้นลายสก๊อต สีขาวดำ ยี่ห้อคาลวิน ไคลน์ สภาพศพขดในกระเป๋า ที่ข้อมือขวาถูกมัดด้วยเชือกไนลอนสีแดงผูกติดกับลำตัว ข้อเท้ามีสายรัดพลาสติกรัดติดกันไว้ทั้งสองข้าง ตามร่างกายพบร่องรอยฟกช้ำ ลักษณะคล้ายถูกทำร้าย ในกระเป๋ายังมีเครื่องดื่มชูกำลังอีก 1 ขวด เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติ เพราะไม่พบเอกสารใดๆ



          จากการสอบถามพยาน ระบุว่า เห็นรถกระบะจำยี่ห้อ สีและหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ขับมาจอดอยู่กลางสะพานข้ามแม่น้ำปิง จากนั้น มีชาย 2 คน แต่งกายชุดดำ ยกกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ 2 ใบ ลงจากรถกระบะโยนลงไปในแม่น้ำปิง จากนั้นรถคันดังกล่าวก็รีบขับออกไปจากที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบชาวบ้านในหมู่บ้านแล้วไม่พบว่ามีใครสูญหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจหาเบาะแสจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่มุ่งหน้ามาที่เกิดเหตุ  



แฟ้มภาพ        



 

ข่าวทั้งหมด

X