ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดจากอิตาลีไปหลายประเทศในยุโรป

26 กุมภาพันธ์ 2563, 08:37น.


          ออสเตรีย โครเอเชีย และสวิตเซอร์แลนด์ รายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 คนแรกของประเทศที่มีความเชื่อมโยงจากผู้ป่วยติดเชื้อในอิตาลี รวมถึงผู้ติดเชื้อที่แอลจีเรียในแอฟริกาเหนือ และทำให้อิตาลีกลายเป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ของโรคระบาด



          ปัจจุบัน อิตาลีมีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในยุโรปคือมากกว่า 300 คนและเสียชีวิต 11 ราย แต่ในการประชุมของรัฐมนตรีสาธารณสุขจากฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี และคณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป เมื่อวานนี้ (25 ก.พ.) ที่ประชุมความเห็นว่าให้เปิดพรมแดนต่อไป ทั้งระบุด้วยว่าสถานการณ์อาจแย่ลงกว่าเดิมก่อนที่จะดีขึ้น



          อย่างไรก็ตาม ในสหราชอาณาจักร มีประกาศให้เด็กนักเรียนชาวอิตาลีที่เดินทางกลับมาจากวันหยุดต้องหยุดเรียน และรัฐบาลออกข้อแนะนำฉบับใหม่ให้กับนักเดินทาง แต่นายแมทท์ ฮานค็อค รัฐมนตรีสาธารณสุข เปิดเผยว่ายังไม่มีแผนระงับเที่ยวบินจากอิตาลี ที่จะมีนักท่องเที่ยวจากสหราชอาณาจักรเดินทางเยือนปีละหลายล้านคน โดยมีความเห็นว่า อิตาลีระงับเที่ยวบินทั้งหมดจากจีน แต่ขณะนี้อิตาลีคือประเทศที่สถานการณ์รุนแรงที่สุดในยุโรป



          ที่ออสเตรีย มีชาวอิตาลี 2 คนที่พักอาศัยอยู่ที่ในรัฐทิโรล มีผลตรวจยืนยันว่าเป็นผู้ติดเชื้อ โดยคนหนึ่งทำงานอยู่ที่โรงแรม ซึ่งขณะนี้ถูกปิดเพื่อทำความสะอาดครั้งใหญ่แล้ว แต่ยังกักดูอาการผู้เข้าพัก 



          ที่สวิตเซอร์แลนด์ มีรายงานผู้ติดเชื้อเป็นชายอายุประมาณ 70 ปี อาศัยอยู่ที่รัฐตีชีโนที่มีพรมแดนติดต่อกับอิตาลี



          ที่โครเอเชีย ผู้ติดเชื้อ 1 คนเป็นชายที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากอิตาลี



          ที่เกาะเตเนริเฟ่ ของสเปน มีผู้เข้าพักในโรงแรมแห่งหนึ่งจำนวนมากถึง 1,000 คนถูกกักพื้นที่อยู่ในโรงแรม หลังจากที่มีแพทย์ชาวอิตาลีกับภรรยามีผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อ นอกจากนี้อักจุด ยังพบผู้ป่วยรายแรกบนแผ่นดินใหญ่ของสเปนที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิงคนหนึ่งในบาร์เซโลนา ที่เคยเดินทางไปอิตาลี



          ฝรั่งเศส กับเยอรมนี ก็มีรายงานผู้ป่วยใหม่ที่มีความเกี่ยวข้องกับผู้ที่เคยเดินทางไปทางเหนือของอิตาลี



....

ข่าวทั้งหมด

X