จีนรายงานผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มีจำนวนน้อยที่สุดในรอบ 2 สัปดาห์

25 กุมภาพันธ์ 2563, 09:27น.


        คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน รายงานว่า ในวันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ จีนแผ่นดินใหญ่มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 จำนวน 71 ราย ซึ่งเป็นความสูญเสียที่น้อยที่สุดในรอบ 2 สัปดาห์ และทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตจนถึงเมื่อวานนี้ มีจำนวน 2,663 ราย ส่วนจำนวนผู้ป่วยรายใหม่คือ 508 คน ซึ่งทั้งผู้เสียชีวิตและผู้ป่วยรายใหม่ส่วนใหญ่อยู่ที่มณฑลหูเป่ย และมีผู้ที่หายป่วย แพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ 2,589 คน รวมผู้ที่หายป่วยแล้ว 27,323 คน โดยหลายมณฑลไม่มีรายงานผู้ป่วยใหม่มาเป็นเวลาหลายวันแล้ว ทำให้องค์การอนามัยโลกระบุว่า สถานการณ์โรคระบาดในจีนแผ่นดินใหญ่ผ่านช่วงเวลาสูงสุดไปแล้ว โดยช่วงเวลาที่สถานการณ์มีความรุนแรงสูงสุดคือระหว่างวันที่ 23 มกราคม-2 กุมภาพันธ์ หลังจากนั้นสถานการณ์ก็ลดความรุนแรงลง แต่พบอัตราผู้ติดเชื้อในประเทศอื่น ๆ เพิ่มขึ้น โดยรายงานการพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากใน อิหร่าน, อิตาลี และเกาหลีใต้ เป็นเรื่องที่น่ากังวลอย่างยิ่ง



          ทั้งนี้ ทางการอิหร่าน รายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 จำนวน 12 ราย และเมื่อวานนี้ได้ออกประกาศปิดโรงเรียนทั่วประเทศเป็นวันที่สอง ส่วนโรงภาพยนตร์และสถานที่สาธารณะต่างๆ ตัดสินใจปิดบริการไปจนถึงวันศุกร์



          ส่วนที่เกาหลีใต้ ซึ่งมีการปิดรัฐสภาเป็นกรณีพิเศษเมื่อวานนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาทำความสะอาดและฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อภายในอาคาร ทางสมาคมฟุตบอลยังมีการออกประกาศเลื่อนวันเปิดฤดูกาลศึกฟุตบอลเค-ลีก 2020 ซึ่งเดิมจะเริ่มการแข่งขันในสัปดาห์นี้เลื่อนออกไปก่อน จนกว่าการระบาดจะลดลง



          และในส่วนของการเตรียมทีมนักกีฬาไทยไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 24 กรกฎาคม-9 สิงหาคมนี้ ซึ่งกีฬาเทควันโดมีกำหนดไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เกาหลีใต้ "โค้ชเช" เช ยองซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ ยกเลิกการเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมแล้ว แต่ในระหว่างวันที่ 10-12 เมษายน จะมีการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่ประเทศจอร์แดน ทางการจอร์แดนประกาศห้ามชาวเกาหลีใต้, จีน, ญี่ปุ่น และอื่นๆ รวม 10 ชาติ เข้าประเทศจอร์แดน ซึ่งทำให้โค้ชเช รวมถึงโค้ชชาวเกาหลีใต้ของประเทศอื่น ๆ ไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศได้ 



....

ข่าวทั้งหมด

X