เกาหลีใต้พบผู้เสียชีวิตรายที่ 4 จากเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 500 คน

23 กุมภาพันธ์ 2563, 09:40น.


          ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ ยืนยันวันนี้ (23 ก.พ.) ว่า มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่และเป็นรายที่ 4 ในเกาหลีใต้ เป็นผู้ติดเชื้อวัย 57 ปี อยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแทนัมในเมืองชองโด ซึ่งเป็นเมืองที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นรายแรกของเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ขณะที่ปัจจุบัน โรงพยาบาลแทนัมรับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งรวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่ติดเชื้อ เป็นจำนวนกว่า 100 คน 



          นอกจากนี้ ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 123 คน ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้พุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 556 คน โดยในกลุ่มนี้ 73 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับการประกอบพิธีทางศาสนาที่โบสถ์ชินชอนจิ ซึ่งอยู่ในเมืองแทกู ขณะที่มีสมาชิกของโบสถ์ชินชอนจิมากกว่า 9,000 คน ที่ถูกกักตัว   



          ส่วนห้างสรรพสินค้าชินเซแก ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าชั้นนำในเกาหลีใต้ ประกาศปิดศูนย์อาหารของสาขากังนัมในวันนี้เพื่อฆ่าเชื้อทำความสะอาด เป็นเวลา 1 วัน เนื่องจากพบว่าที่ศูนย์อาหารของห้างตั้งอยู่ที่ชั้นใต้ดิน เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ มีหญิงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 คนหนึ่ง กับสามีของเธอ ใช้เวลาอยู่ในพื้นที่เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ซึ่งผู้ติดเชื้อรายนี้ยังเป็นหนึ่งในผู้ที่เข้าร่วมพิธีทางศาสนาของกลุ่มคริสเตียนขนาดเล็กที่เมืองแทกู เมื่อสัปดาห์ที่แล้วด้วย ห้างสรรพสินค้าชินเซแก ระบุว่า ห้างเปิดทำการในส่วนอื่นตามปกติ เนื่องจากผู้ติดเชื้อรายนี้ ใช้บริการเฉพาะพื้นที่ศูนย์อาหารเท่านั้น และสวมหน้ากากอนามัย พร้อมทั้งระบุว่า ห้างจะดำเนินทุกมาตรการที่จำเป็น เกี่ยวกับการฆ่าเชื้อ และมาตรการด้านสุขอนามัย เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19



....

ข่าวทั้งหมด

X