ผู้จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 เลื่อนอบรมอาสาสมัครโอลิมปิก

22 กุมภาพันธ์ 2563, 12:58น.


           ผู้จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 24 ก.ค.ในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ได้มีการประกาศเลื่อนการซักซ้อมอาสาสมัครทำหน้าที่ช่วยงานการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เดิมมีกำหนดจะเริ่มต้นในวันนี้ออกไปก่อน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมยืนยันว่า การเลื่อนซ้อมดังกล่าวจะไม่กระทบต่อการเตรียมงานด้านอื่น เพราะจะมีการจัดทำตารางการอบรมใหม่ 



          ผู้ว่าการจังหวัดชิบะของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เป็นอาจารย์ประจำโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นวัย 60 ปี ทำให้ผู้ว่าการจังหวัดชิบะ มีคำสั่งปิดโรงเรียนดังกล่าวทันที เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในโรงเรียน ผู้ป่วยรายนี้มีอาการคลื่นไส้ ขณะกำลังสอนหนังสือ จึงเข้ารับการรักษาอาการและพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการสอบประวัติไม่พบว่าเธอเคยเดินทางไปต่างประเทศ ภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์ และยังไม่ทราบว่าเธอติดเชื้อไวรัสได้อย่างไร นอกจากนี้ ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกรุงโตเกียว จังหวัดคะนากะวา ไอชิ อชิกะวา และคุมาโมะโตด้วย



          ส่วนสถานการณ์ผู้โดยสารจากหลายประเทศที่อยู่บนเรือสำราญไดมอนด์ ปรินเซส ทยอยเดินทางกลับประเทศแล้วหลายชุดเนื่องจาก ครบกำหนดเฝ้าดูอาการ 14 วัน  



แฟ้มภาพ 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X