แพทย์ของบริษัทเรือสำราญเวสเตอร์ดัม ตรวจสอบย้อนหลังว่ามีผู้โดยสารคนใดอยู่ใกล้ชิดหญิงอเมริกันที่ติดเชื้อไวรัส

17 กุมภาพันธ์ 2563, 21:35น.



          หลังจากกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย ระบุว่า หญิงชาวอเมริกันวัย 83 ปี ซึ่งเป็นผู้โดยสารของเรือสำราญเวสเตอร์ดัม ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หลังจากเธอและสามี หนึ่งในกลุ่มผู้โดยสาร 145 คน เดินทางโดยเครื่องบินจากกัมพูชามาที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ของมาเลเซีย หลังจากที่เรือเวสเตอร์ดัม จอดเทียบท่าที่จังหวัดสีหนุวิลล์ เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว แต่สามีของเธอไม่ติดเชื้อไวรัส ต่อมาทางการมาเลเซีย ห้ามผู้โดยสารจากเรือสำราญทั้งหมดเดินทางเข้ามาเลเซีย



          ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า นายแพทย์แกรนท์ ทาร์ลิง ประธานหัวหน้าคณะแพทย์ของบริษัทฮอลแลนด์ อเมริกา ไลน์ เจ้าของเรือสำราญเวสเตอร์ดัม เปิดเผยว่า ทีมแพทย์ของบริษัทอยู่ระหว่างประสานกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของประเทศต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอความร่วมมือให้ช่วยตรวจสอบและติดตามว่า ผู้โดยสารจากประเทศนั้นๆ ซึ่งเป็นลูกค้าของบริษัทเคยอยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยหญิงนั้นหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อสกัดการระบาดของเชื้อไวรัส แต่ยังไม่มีประเทศไหนส่งข้อมูลกลับมา



          ก่อนหน้านี้ หลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน เกาะกวม (อาณาเขตสหรัฐฯในมหาสมุทรแปซิฟิก)และญี่ปุ่น ไม่อนุญาตให้แวะจอด หวั่นเกรงเชื้อไวรัสระบาด กัมพูชา อนุญาตให้ผู้โดยสาร 1,455 คน ทยอยลงจากเรือเพื่อกลับประเทศเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว หลังจากผลตรวจผู้ป่วย 20 คนโดยสถาบันปาสเตอร์ในกรุงพนมเปญ ระบุว่า ไม่ติดเชื้อไวรัส



CR:CNN



 



 




 

ข่าวทั้งหมด

X