รวบ 2 ผู้ต้องหา เครือข่ายค้ากัญชาข้ามชาติ ทำมานานไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง มีหมายจับอีกหลายคดี

15 กุมภาพันธ์ 2563, 15:37น.



          พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นำกำลังตำรวจเข้าจับกุมนายณรงค์ศักดิ์ กะวิชัย และนายพรชัย แสงบุญไทย พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่งกว่า400กิโลกรัม สามารถจับกุมได้ที่ริมถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขณะกำลังลำเลียงมาส่งให้กับสายล่อซื้อ



          พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ระบุว่า หลังสืบทราบว่านายณรงค์ศักดิ์  เป็น 1 ในเครือข่ายของนายดำ นักค้ากัญชาข้ามชาติรายใหญ่ รับจากฝั่งประเทศ สปป.ลาว เข้ามาพักและทยอยจำหน่ายให้ลูกค้าในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี และ จ.ใกล้เคียง เมื่อคืนนี้ เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อล่อซื้อและเข้าจับกุม ในราคาซื้อขายกิโลกรัมละ 15,000 บาท รวม 400 กิโลกรัม ราคา 6,000,000 บาท จนเมื่อถึงจุดนัดหมาย  เจ้าหน้าที่ได้เข้าแสดงตัว  แต่คนร้ายไหวตัวทัน หลบหนี ตำรวจจึงใช้ปืนยิงสกัดก่อนเข้าควบคุมตัวได้ในที่สุด เจ้าหน้าที่ เชื่อว่าคนร้ายมีมากกว่า2คนนี้ เพราะระหว่างเข้าจับกุมพบว่ารถของตำรวจถูกรอยกระสุนปืนยิงเข้าใส่กระจกหลัง หลังจากนี้จะต้องขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการต่อไป





         เบื้องต้น นายณรงค์ศักดิ์  รับสารภาพว่า รับกัญชาอัดแท่งมาจากนายทุน และมีคนมาส่งให้โดยไม่ทราบว่าเป็นใคร ได้รับค่าจ้างครั้งละ 150,000 บาท ทำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง และจากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม พบว่า นายณรงค์ศักดิ์ มีหมายจับคดีร้ายแรง 2 คดี ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน เมื่อปี 2552 และคดีเสพยาบ้า เมื่อปี 2553 ด้วย ส่วนนายพรชัย ผู้ต้องหาอีกคน รับสารภาพว่า มีหน้าที่ขับรถอีกคันมารับนายณรงค์ศักดิ์ หลังส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าแล้ว โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 3,000 - 5,000 บาท  และยอมรับว่า ขณะที่ตำรวจเข้าจับกุมพยายามขับรถชนเพื่อจะหลบหนี




 

ข่าวทั้งหมด

X