ลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุมหลายพื้นที่ รวมทั้งกทม.ฝุ่นลดลง

15 กุมภาพันธ์ 2563, 06:35น.


          กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคเหนือ ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนบางแห่ง ส่วนภาคใต้ มีฝนลดลง ฝุ่นละอองในระยะนี้ ลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุมภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพฯและ ปริมณฑล ทำให้การสะสมของฝุ่นละออง หมอกควัน ลดลง ส่วนภาคเหนือ อากาศยกตัวได้ไม่ดีในตอนเช้าและลมอ่อน ทำให้ตอนเช้ามีการสะสมฝุ่นละออง หมอกควัน ส่วนตอนบ่ายจะดีขึ้นเนื่องจากอากาศยกตัวได้ดี



          เมื่อเวลา 04.00 น. คลื่นอากาศในกระแสลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนยังคงปกคลุมภาคเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า ขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนที่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อน ส่งผลทำให้มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางและภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางพื้นที่ สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้มีฝนลดลง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง



          ในช่วงวันที่ 16-19 ก.พ. 2563 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง ส่วนภาคกลาง และภาคตะวันออกอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส โดยจะมีฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรงในระยะแรกบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก



          สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้ มีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น บริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 17-20 ก.พ.2563



CR: https://www.tmd.go.th/daily_forecast.php



 

ข่าวทั้งหมด

X