มาเก๊า แจกคูปองให้ประชาชนรวม 275 ล้านดอลลาร์หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ

14 กุมภาพันธ์ 2563, 16:57น.


           ซีเอ็นเอ็นรายงานอ้างนายลี ไว-นอง รัฐมนตรีเศรษฐกิจและการคลังของมาเก๊า อาณาเขตของประเทศจีนว่า รัฐบาลมาเก๊าจะมอบบัตรของกำนัลรวมมูลค่า 275 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯให้กับประชาชน เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจระหว่างการระบาดของเชื้อโรค Covid-19 ทั้งนี้บัตรของกำนัลที่แจกครั้งนี้ รวมถึงค่าไฟฟ้า 374 ดอลลาร์,ค่ารักษาพยาบาล 75 ดอลลาร์และอื่นๆเช่น ซื้อสิ่งของอุปโภคบริโภคตามร้านค้าปลีก ซึ่งรัฐบาลขอให้ประชาชนชำระค่าใช้จ่ายต่างๆโดยใช้บัตรของกำนัล ซึ่งจะมีอายุใช้งาน 3 เดือน



           นอกจากนี้รัฐบาลอยู่ระหว่างการพิจารณามาตรการอื่นๆ รวมถึงการลดภาษีและการอุดหนุนค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ที่ผ่านมาการระบาดของเชื้อโรค Covid-19 ในประเทศจีน ซึ่งมีการปิดระบบคมนาคม และปิดโรงงานในเมืองอู่ฮั่นและอีกหลายเมืองในมณฑลหูเป่ย พื้นที่แพร่ระบาดทางภาคกลางของประเทศจีน ทำให้คนงานอยู่บ้านมาหลายสัปดาห์ ซึ่งกระทบธุรกิจท่องเที่ยวในมาเก๊าเช่นกัน เนื่องจากมาเก๊าพึ่งพาท่องเที่ยวส่วนใหญ่จากประเทศจีนเป็นแหล่งสร้างรายได้เข้าประเทศ



           ในช่วงตรุษจีนทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนเข้าไปท่องเที่ยวในมาเก๊าจำนวนมาก แต่การระบาดของเชื้อโรค Covid-19 ในประเทศจีนส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่ไปเที่ยวในมาเก๊าเมื่อเดือนที่แล้ว ลดร้อยละ 73.6 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้มาเก๊าพบผู้ติดเชื้อโรค Covid-19 จำนวน 18 คน

ข่าวทั้งหมด

X