ผู้นำกัมพูชาต้อนรับผู้โดยสารที่ลงจากเรือสำราญเวสเตอร์ดัม พร้อมส่งกลับบ้าน

14 กุมภาพันธ์ 2563, 16:14น.


         เว็บไซต์ข่าวขแมร์ไทม์ของกัมพูชารายงานว่า นายกรัฐมนตรีฮุนเซน ของกัมพูชาเดินทางไปยังท่าเรือน้ำลึกจังหวัดสีหนุวิลล์เมื่อเวลา 06.00 น.ของวันนี้ พร้อมทั้งกล่าวต้อนรับผู้โดยสารชุดแรก 417 คนจากจำนวนผู้โดยสารและลูกเรือ 2,257 คนที่ลงจากเรือสำราญเวสเตอร์ดัมของบริษัทฮอลแลนด์ อเมริกันไลน์ของเนเธอร์แลนด์ เพื่อทยอยเดินทางโดยเครื่องบินจากสนามบินนานาชาติสีหนุวิลล์กลับประเทศของพวกเขาในวันนี้



           นายฮุนเซนระบุว่า รัฐบาลกัมพูชาอนุญาตให้ผู้โดยสารทุกคนลงจากเรือ หลังผลตรวจตัวอย่างเลือดของผู้โดยสารที่ป่วย 20 คนโดยสถาบันปาสเตอร์ในกรุงพนมเปญบ่งชี้ว่า ไม่มีใครติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ Covid-19 นอกจากนี้ รัฐบาลได้มอบวีซ่าให้ผู้โดยสารกลุ่มอื่นๆที่ยังไม่รีบกลับบ้าน เพื่อให้สามารถท่องเที่ยวในกัมพูชา พร้อมบอกว่า การที่กัมพูชาอนุญาตให้เรือเวสเตอร์ดัมแวะจอดเป็นการส่งสัญญาณถึงชาวกัมพูชาและประชาคมระหว่างประเทศว่า เวลานี้ ไม่ใช่ห้วงเวลาแห่งความหวาดกลัวหรือกีดกันผู้โดยสารไม่ให้ลงจากเรือ แต่เป็นห้วงเวลาที่ทุกคนควรจะแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเพื่อสู้กับการระบาดของโรค Covid-19



          ผู้นำกัมพูชาเพิ่มเติมว่า หากาผลตรวจพบว่าผู้ป่วยติดเชื้อโรค Covid-19 รัฐบาลกัมพูชาก็จะอนุญาตให้พวกเขาลงจากเรือ พร้อมตั้งคำถามว่า เราจะปล่อยให้ผู้ป่วยโรค Covid-19 ตายอยู่บนเรือ และนำศพของพวกเขาไปทิ้งลงทะเลได้อย่างไร ที่ผ่านมากัมพูชาพบผู้ติดเชื้อโรค Covid-19 จำนวน 1 คน

ข่าวทั้งหมด

X