ตร.ขอมหาดไทยเพิกถอนใบอนุญาตพกปืน ผู้ก่อเหตุยิงปืนหลายนัดในช่วงเช้านี้

14 กุมภาพันธ์ 2563, 13:07น.


          ตำรวจคุมนายเอกชัย หรือยอด (48 ปี) ผู้ก่อเหตุยิงปืนหลายสิบนัดในบ้านพักซอยจุฬา 10 มาสอบปากคำที่สน.ปทุมวัน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เนื่องจากพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ เป็นอันตรายต่อประชาชน จึงจะเสนอกระทรวงมหาดไทยขอเพิกถอนใบอนุญาตถือครองอาวุธปืนจำนวน 4 กระบอก เป็นปืนที่ใช้ก่อเหตุช่วงเช้ามืดของวันนี้ (14 ก.พ.) 2 กระบอก คือ ปืนชนิดโคลท์ .45 และปืนกล็อก 9 มม. ยิงแบบไร้ทิศทางประมาณ 30-40 นัด เจ้าหน้าที่และญาติใช้เวลาเกลี้ยกล่อมประมาณ 1 ชั่วโมง จึงยอมมอบตัว ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ขณะที่ผู้ก่อเหตุมีอาการปกติและอารมณ์เย็นลงแล้ว


            ส่วนสาเหตุเกิดจากปัญหาส่วนตัว ปัญหาครอบครัวและปัญหาการค้า หลังจากนี้จะส่งตัวผู้ต้องหาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจเพิ่มเติม ซึ่งผู้ก่อเหตุระบุว่า ยิงปืนเพื่อระบายความเครียดไม่มีเจตนายิงผู้ใด และฝากขอโทษสังคมด้วย


          เบื้องต้นตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาตามพ.ร.บ.อาวุธปืน และกำลังตรวจสอบว่ามีทรัพย์สินใครได้รับความเสียหาย  เพราะไม่ทราบว่ากระสุนปืนออกไปตกกระทบทรัพย์สินผู้ใดหรือไม่


          เมื่อวันอาทิตย์ 9 กุมภาพันธ์ นายเอกชัย ยิงปืนขึ้นฟ้า 5 นัด แต่ไม่มีใครแจ้งเหตุ และเปิดร้านครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ หลังจากที่ให้ลูกเมียออกจากอาคารพาณิชย์ และให้ลูกน้องออกจากงานทั้งหมด โดยเก็บตัวอยู่ในอาคารไม่พูดคุยกับใครจนกระทั่งเกิดเหตุในวันนี้


....
ข่าวทั้งหมด

X