ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 07.30 น. วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562

14 กุมภาพันธ์ 2563, 07:20น.


เรือสำราญอีก 2 ลำเทียบท่าเรือภูเก็ตวันนี้ และพรุ่งนี้



           เมื่อวานนี้ที่จังหวัดภูเก็ต มีเรือสำราญ 2 ลำเข้าเทียบท่าคือ เรือสำราญควอนตัมออฟเดอะซีส์ และเรือซีบอร์นโอเวชั่นที่เข้ามาจอดเทียบท่า ในเวลา 07.00 น. และจะออกจากท่าในเวลา 17.00 น.วันเดียวกัน ซึ่งจากการตรวจคัดกรองผู้โดยสารตามมาตรฐานขององค์การอนามัยโลก ไม่พบผู้ป่วย



          นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ระบุว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวเรือสำราญมีการควบคุมและการคัดกรองตามมาตรฐาน โดยมีแพทย์ประจำเรือตรวจวัดไข้ทุกวัน และมีการรับรองจากแพทย์ที่ประจำอยู่บนเรือก่อนที่นักท่องเที่ยวจะลงจากเรือ นอกจากนี้ทางจังหวัดภูเก็ตยังมีการตรวจคัดกรองอีกครั้งเพื่อความมั่นใจอย่างสูงสุด ทั้งเปิดเผยด้วยว่าในเดือนกุมภาพันธ์จะมีเรือสำราญเข้ามา 17 ลำ ส่วนเดือนมกราคมที่ผ่านมามีประมาณ 16 ลำ ซึ่งดำเนินการคัดกรองตามมาตรฐานอนามัยโลกและข้อสั่งการของกระทรวงสาธารณสุข



          นายวิวัธน์ ชิดเชิดวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต มีเรือสำราญขนาดใหญ่เข้ามาจอดเทียบท่าอย่างน้อยเดือนละ 17 ลำ ช่วงตั้งแต่วันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ จะมีเรือสำราญเดินทางเข้ามา 4 ลำ โดยในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 12.30 น. เรือ Celebrity Consteellation และวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลา 05.30 น. เรือชื่อสตาร์คลิปเปอร์ จะเข้ามาเทียบท่า



สธ.เพิ่มการตรวจคัดกรอง 3 ด่านเข้าเมือง



          ส่วนกรณีที่เรือเอ็มเอส เวสเตอร์ดัม ที่มีนักท่องเที่ยว 1,455 คน และลูกเรือ 802 คน เข้าเทียบท่าที่ท่าเรือสีหนุวิลล์ เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (13 ก.พ.) และจะเดินทางกลับภูมิลำเนาของตัวเองด้วยเที่ยวบินเช่าเหมาลำตั้งแต่วันนี้ ไปจนกว่าจะเสร็จสิ้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เตรียมพร้อมการทำงานคัดกรองผู้โดยสารหากมีการแวะเปลี่ยนเครื่องบินในประเทศไทย และการดูแลคนไทยที่อยู่บนเรือทั้ง 21 คนด้วย



          ส่วนสถานการณ์ในประเทศ นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อคงที่ 33 คน รักษาหายเพิ่มอีก 1 คน รวมกลับบ้านแล้ว 12 คน ยังรักษาในโรงพยาบาล 21 คน



          โดยในวันนี้จะมีการแถลงความคืบหน้าสถานการณ์โรคในเวลา 11.00 น. ที่สำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข



รัฐบาลโล่งโหวตฝ่ายเดียว-ผ่านงบประมาณ63



          การประชุมสภาผู้แทนราษฎร นัดพิเศษ เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 วาระที่ 2 และ 3 ใหม่ตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ โดยการลงมติวาระที่ 2 ประชุมลงมติเห็นชอบทั้ง 55 มาตรา และวาระ 3 ลงมติด้วยคะแนน 257 ต่อ 1 งดออกเสียง 3



          ส่วนการสอบสวนเสียบบัตรแทน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่าเลขาธิการสภาฯ ส่งผลสอบกรณีนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง และนางนาที รัชกิจประการ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย (ภท.) มาให้เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ โดยรายงานในส่วนของนายฉลอง ไม่มีปัญหาเพราะยอมรับว่าไม่อยู่ในห้องประชุม ส่วนนางนาที ยังไม่ชัดเจนว่าเข้าร่วมประชุมหรือไม่ มีการสอบพยานไปถึงเวลาขึ้นเครื่องบิน โดยประสานไปยังบริษัท ท่าอากาศยานไทยว่าขึ้นเครื่องบินในเวลาเท่าใด เพื่อมาเทียบกับเวลาการลงมติในสภา



วุฒิสภานัดประชุมด่วนทันที



          นายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา ทำหนังสือด่วนที่สุด ที่สว 0007/(ว18) ลงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ นัดประชุมพิจารณาเรื่องด่วน ร่างพ.ร.บ. งบประมาณปี 2563 ที่รัฐสภา ตามระเบียบ วาระการประชุม ในวันนี้ (14 ก.พ.) เวลา 14.00 น.



ส.ว.พบผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่นครราชสีมา



          เวลา 13.00 น. คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) เยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในจังหวัดนครราชสีมา ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา



          และในวันพรุ่งนี้ จะไปเยี่ยมให้กำลังใจและมอบกระเช้าให้แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่รพ.กรุงเทพฯ-ราชสีมา รพ.ค่ายสุรนารี และแสดงความชื่นชมต่อการปฏิบัติหน้าที่ของคณะครู



รองนายกฯ ประชุมบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19



          ที่ทำเนียบรัฐบาล นายฮิโรโตะ อิซุมิ (Mr. Hiroto Izumi) ที่ปรึกษาพิเศษนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เข้าพบ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล



          โดยในวันนี้ นายสมคิด รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ รวมถึงการประชุมร่วมกับกระทรวงการคลัง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงแรงงาน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อช่วยดูแลและบรรเทาผลกระทบภาคท่องเที่ยวเฉพาะหน้าจากโรคระบาด ทั้งได้เสนอแนวคิดเรื่องการเพิ่มวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ต่อนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีไปแล้ว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย



          นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี



          พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ที่สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่



....

ข่าวทั้งหมด

X