เริ่มจ่ายเสาร์นี้! ชดเชยครอบครัวผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ เหตุกราดยิงโคราช

13 กุมภาพันธ์ 2563, 17:37น.


          การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังประชุมคณะกรรมการติดตามมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่จังหวัดนครราชสีมาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย และตำรวจอาสา 1 นาย ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีกองทุนต่าง ๆ ที่ให้เงินเยียวยากับครอบครัวผู้เสียชีวิตรวมแล้วครอบครัวละ 3 ล้านบาท ทั้งมีเงินบำเหน็จและการเลื่อนยศตามระเบียบ ส่วนพลทหารที่เสียชีวิตจากการเยียวยาจะเป็นไปตามสวัสดิการของกองทัพบก ขณะที่ กองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยจะนำเงินมาเยียวยาผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตทุกคน ยกเว้นผู้ก่อเหตุและคู่กรณีอีก 2 คน โดยในส่วนผู้เสียชีวิตจะให้เงินเยียวยากับครอบครัว 1 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมเงินจากกระทรวงการคลังและกระทรวงยุติธรรม ผู้บาดเจ็บสาหัสจะให้คนละ 2 แสนบาท ส่วนผู้บาดเจ็บจะให้ไม่เกินคนละ 1 แสนบาท กระทรวงสาธารณสุข จะยังรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลของผู้บาดเจ็บทั้งหมด และยังมีเงินช่วยเหลือจากสำนักงานประกันสังคมด้วย โดยวันเสาร์นี้(15 กุมภาพันธ์ 2563) จะเริ่มจ่ายเงินได้



          ส่วนภาคเอกชน มีทั้งธนาคารอาคารสงเคราะห์, ธนาคารออมสิน, ธนาคารกรุงไทย และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ที่จะยกหนี้ทั้งหมดให้กับลูกค้าของธนาคารที่เสียชีวิต ส่วนผู้บาดเจ็บที่เป็นลูกค้าธนาคารจะลดดอกเบี้ยเหลือร้อยละ 0.01 ขณะที่การเยียวยาสภาพจิตใจ กรมสุขภาพจิตจะเข้าเยียวยาทั้งผู้ประสบเหตุโดยตรง, ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์, ญาติของผู้ประสบเหตุ รวมถึงประชาชนที่เครียดจากการติดตามข่าว



          สำหรับการช่วยเหลือห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 โคราช, ร้านค้าต่าง ๆ ในห้าง และรถยนต์ของประชาชนที่ถูกยิง สำนักงานประกันภัยจะเร่งจ่ายเงินตามที่กรมธรรม์ของรถแต่ละคันคุ้มครอง และจะมีการเสนอมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมาในอนาคตด้วย

ข่าวทั้งหมด

X