เรือสปีดโบ๊ทชนกันที่ภูเก็ต นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 20

10 กุมภาพันธ์ 2563, 10:35น.


          พ.ต.อ.ประเสริฐ ศรีคุณรัตน์  ผกก.8 กองบังคับการตำรวจน้ำ, พ.ต.ท.ธาดา โสดารักษ์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมือง ภูเก็ต, พ.ต.ต.เอกชัย ศิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต กล่าวว่า เมื่อเวลา 08.30 น.ได้รับแจ้งเหตุเรือชนกัน 2 ลำ ระหว่างเรือสปีดโบ๊ทด้วยกัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดภายในบริเวณปากร่องน้ำโบ๊ทลากูน ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต 


          สำหรับเรือที่เกิดเหตุมีผู้ที่อยู่บนเรือ รวม 39 คน  กลับบ้านได้ 15 คน นำส่งโรงพยาบาล 20 คน เจ้าหน้าที่ประจำเรือ 4 คน  มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสจำนวน 2 ราย เป็นเด็กชาวรัสเซีย อายุ 12 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาล


          ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงนำส่งรพ.วชิระภูเก็ต, รพ.มิชชั่นภูเก็ต, รพ.กรุงเทพ ภูเก็ต และ โรงพยาบาลสิริโรจน์  


          จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มีเรือ Payan 5 ของบริษัทซีสตาร์ เดินทางมาจากแหลมหงา ต.รัษฎา เพื่อมารับนักท่องเที่ยวที่ท่าเรือรอยัลภูเก็ต มารีน่า เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางแยก  พบกับเรือ ALP ของบริษัท LP ซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเต็มลำเรือเพื่อออกไปท่องเที่ยว แต่เรือ Payan 5 เลี้ยวตัดหน้ากระชั้นชิด ชนเข้าที่หัวเรืออย่างจัง จึงเป็นเหตุทำให้นักท่องเที่ยวที่มากับเรือของ ALP เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ


          ขณะนี้ พนักงานสอบสวนได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ สถานที่เกิดเหตุก่อนเดินทางไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลต่อไป


..
ข่าวทั้งหมด

X