งดงามบนถนนนวรัฐเชียงใหม่ ททท. 60 ปี จำลองเวียงกุมกามเป็นรถบุปผชาติ Chiang Mai Blooms 2020

08 กุมภาพันธ์ 2563, 09:58น.


         อากาศเย็นกับการเที่ยวชมดอกไม้ที่สวยงาม ในงานเทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน หรือ Chiang Mai Blooms 2020 ที่ จ.เชียงใหม่ จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ต้อนรับเข้าสู่เมืองแห่งดอกไม้นานาพันธุ์ โดยตลอดเดือนกุมภาพันธ์จะมีการจัดกิจกรรมมากมายที่เกี่ยวกับดอกไม้นานาพันธุ์และการแสดงศิลปวัฒนธรรมของชาวเชียงใหม่ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ร่วมสัมผัสความเป็นล้านนา





         ในเช้าวันนี้ดีใจที่ได้เดินทางมา ร่วมชมขบวนรถบุปผชาติ ที่เริ่มต้นด้วยการแสดงวงโยธวาทิตจากนักเรียนโรงเรียนต่างๆ และชมขบวนฟ้อนเล็บที่มีนางรำมากกว่า100 คน บนถนนนวรัฐ นับเป็นเอกลักษณ์สําคัญของชาวเชียงใหม่ ที่ได้ถ่ายทอดออกมาให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ชมความสวยงามอย่างประทับใจ จากนั้นขบวนรถบุปผชาติที่ตกแต่งด้วยดอกไม้สดได้เคลื่อนออกมาให้ชมความงดงาม จากหน่วยงานรัฐและเอกชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี โดยปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้นำขบวน 60 ปี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย Amazing Thailand Amazing Flower Festival 2020 ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความงดงามการสืบทอดมรดกทางล้านนามาร่วมด้วย







          น.ส.ภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีพิเศษที่ ททท. ก่อตั้งมาครบรอบ 60 ปี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ททท. ภูมิใจที่ได้ร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยได้ท่องเที่ยวทั่วเมืองไทยอย่างมีความสุข และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความพิเศษ ในปีนี้ ททท. ร่วมนำเสนอขบวนรถบุปผชาติ 60 ปี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีต้นแบบมาจากงานสถาปัตยกรรมอันงดงามของโบราณสถานเวียงกุมกาม นครอันเป็นเมืองหลวงแห่งแรกของล้านนาและเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่สำคัญของเมืองเชียงใหม่ด้วย  บนรถบุปผชาติการประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติสร้างสรรค์ด้วยภูมิปัญญาจากชุมชน  โดยคาดหวังว่ากิจกรรมในปีนี้จะช่วยสร้างสีสัน สร้างบรรยากาศความคึกคักให้กับการท่องเที่ยวในจังหวัดได้เป็นอย่างดี



ข่าวทั้งหมด

X