ฉลองเดือนแห่งความรัก ททท.-เชียงใหม่ จัดงานเชียงใหม่บลูมส์ เนรมิตสวนดอกไม้แสนงดงาม

07 กุมภาพันธ์ 2563, 20:12น.


            ช่วงนี้ใครเดินทางมา จ.เชียงใหม่ พลาดไม่ได้กับกิจกรรมเชียงใหม่เบิกบาน หรือ เชียงใหม่บลูมส์ ที่จังหวัดเชียงใหม่และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. จัดกิจกรรมเกี่ยวกับดอกไม้ตลอดทั้งเดือนกุมภาพันธ์ แต่ละสัปดาห์ ก็จะแตกต่างกันไป สำหรับสัปดาห์นี้ จัดงาน “ไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่” ครั้งที่44 ประจำปี 2563 บริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาด อำเภอเมืองเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์





           ภายในงานมีดอกไม้หลายสายพันธุ์ ที่กำลังมีสีสันสดใส มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เช่นดอกบีโกเนียดอกช้อน ดอกทิวลิป ดอกเบญจมาศ ดอกไวโอลา ดอกกล้วยไม้ฟาแลน มีอุโมงค์ดอกไม้ที่ประดับด้วยกล้วยไม้เมืองไทยด้วย มีหุ่นช้าง 2 ตัวสัตว์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ ที่ถูกตกแต่งด้วยดอกกุหลาบ นับเป็นไฮไลท์ของงานด้วย





           นางกมลฉัตร อินทร์ทอง ชาว จ.เชียงใหม่ พาสามีและลูกสาวมาเที่ยวชมดอกไม้ บอกว่า อยากให้ลูกสาวได้รู้จักพันธุ์ของดอกไม้ และที่สำคัญไม่ต้องไปไกลถึงแม่ริมหรือสวนพฤกษชาติ ในงานนี้พันธุ์ดอกไม้ทั้งของไทยและต่างประเทศ  จัดได้สวยงามมาก  ดอกไม้บางชนิดเราก็ยังไม่เคยเห็น ก็ได้เห็น ส่วนลูกสาวก็ชื่นชอบและสนใจงานนี้





           ด้านนายเฉลิมศักด์ สุรนันท์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่มีชื่อเรื่องมวลพฤกษาชาติ  จึงนำเดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรักและสภาพอากาศยังมีความเย็น จัดงานมหกรรมเกี่ยวกับดอกไม้ตลอดทั้งเดือน ซึ่งงานไม้ดอกไม้ประดับวันนี้มีแนวคิดมรดกล้านนา งามสะพรั่งพฤกษา ล้ำเลอค่านครพิงค์ โดยเนรมิตเมืองเชียงใหม่ให้งดงาม รวมถึงสร้างจุดแลนด์มาร์คให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก 4 แห่งรอบคูเมือง  โดยวันพรุ่งนี้จะมีการประกวดขบวนแห่รถบุปผชาติ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี และประกวดนางงามไม้ดอกไม้ประดับด้วย ซึ่งทุกๆปีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจอย่างมาก





 

ข่าวทั้งหมด

X