ผู้บัญชาการกองทัพเรือภาคที่ 3 แจกหน้ากากอนามัยให้นักท่องเที่ยวที่สนามบินภูเก็ต

06 กุมภาพันธ์ 2563, 13:13น.


          การรับมือไวรัสโคโรนา เมืองท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตประชุมติดตามสถานการณ์โรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เป็นการประชุมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินหรือ EOC  พร้อมย้ำว่า การติดตามสถานการณ์เฝ้าระวังคัดกรอง นักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องเพื่อสกัดกั้นและควบคุมการแพร่ระบาด จัดอบรมให้ความรู้กับผู้ที่ต้องทำงานสัมผัสใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยว ขนส่งจังหวัดภูเก็ต จะจัดให้มีการอบรมให้ความรู้ในมาตรการการป้องกัน ให้กับผู้ประกอบการขนส่งและสถานีขนส่งโดยกลุ่มเป้าหมายจะเป็นผู้ประกอบการขนส่งพนักงานขับรถโดยสาร พนักงานขับรถตู้ที่ต้องทำงานใกล้ชิดและให้บริการนักท่องเที่ยว เพื่อให้กลุ่มคนเหล่านี้มีความรู้วิธีการจัดการและป้องกันโรค ดูแลตนเองในเบื้องต้น 



      



           ด้านพลเรือโทเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3  พร้อมด้วยคณะแพทย์และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 เดินทางไปร่วมกันแจกหน้ากากอนามัย ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต  ตำบลไม้ขาว  อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักรู้ให้กับผู้โดยสาร ประชาชนและนักท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการเพิ่มมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019



         ส่วนโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เปิดศูนย์บริการคัดกรอง ให้คำปรึกษาและรักษา แบบ One Stop Service แก่ผู้ที่สงสัยว่าตนเองมี ไข้สูง มีอาการทางระบายหายใจ ที่ลานม่วงขาว ตั้งแต่เวลา 8.30 -22.00 น. ทุกวัน เพื่อลดภาวะตื่นกลัวของประชาชน พร้อมทั้งได้เปิดโทรศัพท์สายด่วน ให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์;สอบถามได้ที่ 0 7 6 -3 6 1 2 3 4 ต่อ 1 4 1 4





         และในวันศุกร์นี้ (7 ก.พ.) โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตจัดกิจกรรม​จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม​ "Big Cleaning Week จิต​อาสาสู้โคโรนาไวรัส" ทำความสะอาดภายในโรงพยาบาล  เวลา 13.30 น. รวมพล​ ณ​ ลานม่วงขาว​ ด้านหน้าโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต



          ส่วนของท่าเรือ ท่าอากาศยาน สถานบริการ ศูนย์การค้าฯ สถานประกอบการ ขอให้มีการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้กับผู้รับบริการ มีเจลล้างมือ ในหลายจุด เพื่อสร้างความมั่นใจและภาพลักษณ์ที่ดี ในการรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวแก่ประชาชน

ข่าวทั้งหมด

X