ฝุ่น PM 2.5 ในภาคเหนือยังหนัก ลมอ่อน -อากาศยกตัวไม่ดี

01 กุมภาพันธ์ 2563, 07:32น.


          สภาพอากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น. บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และทะเลจีนใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออกมีอากาศเย็นในตอนเช้า สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมภาคใต้มีกำลังปานกลาง



          ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-18 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออกมีอากาศเย็นในตอนเช้า สำหรับยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3-12 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย สำหรับภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง



          ด้านสถานการณ์ ฝุ่นละออง ในระยะนี้ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีลมตะวันออกกำลังปานกลางพัดปกคลุมทำให้มีการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันน้อย ส่วนภาคเหนืออากาศยกตัวได้ไม่ดีในตอนเช้า และมีลมอ่อน ทำให้มีการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันเพิ่มขึ้น



          ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 04.52 น. เกิดแผ่นดินไหวที่อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ขนาด 2.9 ลึก 1 กิโลเมตรเบื้องต้นยังไม่รู้สึกสั่นไหว

ข่าวทั้งหมด

X