กทม.เพิ่มจุดคัดกรองลูกเรือที่ท่าเรือคลองเตย หากพบมีไข้ส่งตัวเข้ารพ.ทันที

28 มกราคม 2563, 18:32น.



          หลังจากที่กรุงเทพมหานคร(กทม.) เพิ่มจุดคัดกรองที่ท่าเรือกรุงเทพ คลองเตย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เมื่อช่วงบ่ายนี้ นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกทม.พร้อมด้วยทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตั้งจุดคัดกรองบนเรือสินค้าที่เดินทางมาจากทุกประเทศ จุดคัดกรองนี้จะมีการตรวจสอบมาก่อนหน้านี้แล้วที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี หากพบว่าลูกเรือ มีอาการต้องสงสัยติดเชื้อ เจ้าหน้าที่จะทำการกักตัวนำส่งโรงพยาบาลทันที หลังจากนั้นจะตรวจคัดกรองอีกครั้งที่ท่าเรือคลองเตยเมื่อเรือจอดเทียบท่าเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา



         สำหรับการตรวจสอบที่ท่าเรือคลองเตย จะมีการแจกหน้ากากอนามัย ใช้เจลล้างมือแอลกอฮอล์ สำหรับเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ มีเรือสินค้าเดินทางมาจากไต้หวัน มีลูกเรือ 20 คน มีทั้งคนจีน อินโดนีเซีย เมียนมา เจ้าหน้าที่จะตรวจวัดไข้ลูกเรือทั้ง 20 คน พบว่าลูกเรือทั้ง 20 คน ไม่มีอาการป่วย แต่หากพบผู้ที่มีอาการต้องสงสัยก็จะนำส่งโรงพยาบาลทันที พร้อมทั้งได้จดชื่อ รายละเอียดของลูกเรือเพื่อติดตามผลด้วย ที่ท่าเรือสินค้าคลองเตยนี้จะมีเรือสินค้าจากประเทศญี่ปุ่น ฮ่องกง จีน ไต้หวัน เข้ามาวันละ 6 ลำ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เรื่องเชื้อไวรัสโคโรนาและการป้องกันพร้อมกับมอบหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือให้เจ้าหน้าที่ประจำท่าเรือคลองเตย





         จากนั้น ปลัดกทม.ได้ลงพื้นที่ไปที่โรงแรม Jasmine Grande Residence เขตคลองเตย เนื่องจากเป็นโรงแรมที่มีชาวจีนพักอาศัยอยู่จำนวนมาก เพื่อไปประชาสัมพันธ์ให้แนวทางการป้องกันไวรัส และการรักษาความสะอาด พร้อมแจกหน้าอนามัย พร้อมกำชับขอความร่วมมือประชาชนสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และหากพบผู้ที่มีอาการป่วย เช่น ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ หายใจเร็ว สามารถโทรแจ้งสายด่วนกรมควบคุมโรคได้ที่ 1422




 

ข่าวทั้งหมด

X