ฮ่องกง ไม่ออกวีซ่าให้นักท่องเที่ยวจีน ด้านสหรัฐฯเฝ้าระวัง 20 สนามบิน

28 มกราคม 2563, 18:05น.


          นางแคร์รี่ แลม ผู้บริหารสูงสุดของฮ่องกง แถลงว่า ทางการฮ่องกง ไม่ออกวีซ่าให้นักท่องเที่ยวจากประเทศจีนชั่วคราว จะปิดชายแดนบางส่วนที่ติดต่อกับประเทศจีนและไม่อนุญาตให้พลเมืองฮ่องกงเดินทางเข้าประเทศจีนในระยะนี้ และจะปิดจุดผ่านแดนทางบกทั้ง 4 จุด ตั้งแต่หลังเที่ยงคืนของวันที่ 30 ม.ค.นี้ไปจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง หมายความว่า ประชาชนจะไม่สามารถเดินทางระหว่างฮ่องกงกับเมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน ด้วยระบบรถไฟความเร็วสูงจากสถานีรถไฟเวสต์ เกาลูนและสถานีฮุงฮอม นอกจากนี้ ฮ่องกง จะปิดบริการของเรือเฟอร์รี่ 2 แห่งชั่วคราว คือ ท่าเรือถุนเหมินฮ่องกงและท่าเรือไชน่า เฟอร์รี่ในฝั่งเกาลูน พร้อมทั้งหยุดให้บริการรถประจำทางและรถปรับอากาศจากจีน และจะลดเที่ยวบินจากประเทศจีนลงร้อยละ 50 ทั้งนี้ ฮ่องกง พบผู้ติดเชื้อไวรัส 8 ราย



          ส่วนที่สหรัฐฯ ศูนย์ควบคุมโรค(CDC)ของสหรัฐฯ ระบุทางเว็บไซต์ว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสหรัฐฯได้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังตามสนามบิน 20 แห่งทั่วประเทศ ตรวจร่างกายของผู้โดยสารของเครื่องบินขาเข้าทุกลำ เพื่อดูว่า มีอาการป่วยจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งมีศูนย์กลางการแพร่ระบาดในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีนหรือไม่ ที่ผ่านมาสหรัฐฯพบผู้ติดเชื้อไวรัส 5 ราย



         ก่อนหน้านี้ CDC ประกาศมาตรการตรวจร่างกายผู้โดยสารเฉพาะเที่ยวบินที่มาจากเมืองอู่ฮั่นมาที่ 5 สนามบินของสหรัฐฯ คือ สนามบินนานาชาติ จอห์น เอฟ.เคนเนดีในนครนิวยอร์ก,สนามบินนานาชาตินครซานฟรานซิสโก,สนามบินนานาชาติลอสแองเจลิส,สนามบินนานาชาติโอแฮร์ในนครชิคาโก และสนามบินนานาชาติฮาร์ทสฟิลด์–แจ็คสัน แอตแลนตา



 



 

ข่าวทั้งหมด

X