กต.พร้อมรับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น ยืนยันยังไม่มีประเทศใดได้รับอนุญาตให้เข้าเมือง

28 มกราคม 2563, 09:53น.


         การเตรียมอพยพคนไทยออกจากเมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางของโรคระบาดจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่าทางการไทยมีการติดต่อกับทางการจีนอย่างใกล้ชิด และได้แจ้งให้ทราบว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ทั้งรับปากว่าจะดูแลชาวต่างชาติในอู่ฮั่นเป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องอาหาร และนักจิตวิทยา อย่างไรก็ตาม ทางการไทยพร้อมรับคนไทยเดินทางกลับอยู่ตลอดเวลา



          ส่วนที่มีการระบุว่าทางการไทยไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ แต่ทางการสหรัฐฯกำลังจะนำเครื่องบินเข้าไปรับพลเมืองของตนเองกลับประเทศได้นั้น นายดอนยืนยันว่าขณะนี้สหรัฐฯก็ไม่สามารถเข้าไปในเมืองอู่ฮั่นได้ และเท่าที่รับทราบมายังไม่มีประเทศใดสามารถเข้าไปรับพลเมืองของตนเองได้



          ส่วนการที่ประเทศมาเลเซียงดให้วีซ่ากับชาวจีนที่มาจากมณฑลหูเป่ย แล้วประเทศไทยจะใช้มาตรการเดียวกันหรือไม่ นายดอน ระบุว่า ขณะนี้เป็นที่รับรู้กันอยู่แล้วว่าชาวจีนที่มาจากเมืองหูเป่ยไม่สามารถเดินทางออกนอกพื้นที่ได้ เนื่องจากจีนมีมาตรการปิดเมือง ขณะเดียวกันทางการไทย มีการสแกน คัดกรองผู้ป่วยในการเดินทางเข้า-ออกตั้งแต่สนามบินอยู่แล้ว โดยตัวนายดอนเองก็เพิ่งเดินทางกลับมาจากจีน ทราบดีว่าทุกคนมีการป้องกันตนเอง ใส่หน้ากากอนามัย และมองว่าผู้ที่มีอาการป่วยก็จะไม่เดินทางอยู่ในขณะนี้อยู่แล้ว



...

ข่าวทั้งหมด

X