แผ่นดินไหวขนาด 6.8 ในตุรกี เสียชีวิตเพิ่มเป็น 18 เจ็บกว่า 500 คน

25 มกราคม 2563, 08:45น.


          รัฐมนตรีกิจการภายในของตุรกี เปิดเผยตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวขนาดแรงสั่นสะเทือน 6.8 เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.55 น. ตามเวลาท้องถิ่นหรือ 00.55 น. ตามเวลาประเทศไทยว่าเพิ่มขึ้นเป็น 18 ศพแล้ว ในจำนวนนี้เป็นผู้เสียชีวิตในจังหวัดอิลาซิก ซึ่งเป็นศูนย์กลางของแผ่นดินไหวจำนวน 13 ศพ และจังหวัดมาลัตยา ซึ่งอยู่ติดกันจำนวน 5 ศพ ขณะที่ ยอดผู้ได้รับบาดเจ็บมีมากกว่า 500 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งค้นหาผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารบ้านเรือนที่ถล่มลงมาอีก 30 คน ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวดำเนินต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวจัดจนติดลบ



         สำนักงานจัดการภัยพิบัติและสถานการณ์ฉุกเฉินของตุรกี ระบุว่า กำลังส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมากกว่า 400 นาย พร้อมสิ่งของบรรเทาทุกข์ฉุกเฉิน รวมทั้งเต็นท์ ที่นอน และผ้าห่มเข้าไปในพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน ขณะเดียวกันยังเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการกลับเข้าบ้านเรือน เนื่องจาก อันตรายจากอาฟเตอร์ช็อกที่เกิดขึ้นตามมาเป็นระยะ ล่าสุดพบว่ามีอาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้นแล้วกว่า 60 ครั้ง



        ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวเกิดขึ้นในเมืองซิฟริซ จังหวัดอีลาซิก ทางภาคตะวันออกของตุรกี ห่างจากกรุงอังการา เมืองหลวงของตุรกีราว 550 กม. แต่แรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ไกลถึงประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งในซีเรีย เลบานอน และอิหร่าน จนทำให้ผู้คนจำนวนมากเกิดความแตกตื่นและวิ่งออกจากตัวอาคารเพื่อความปลอดภัย



CR:The Economic Times



 

ข่าวทั้งหมด

X