พบผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ในฝรั่งเศส ส่วนที่จีนเสียชีวิตเพิ่มเป็น 41 ราย

25 มกราคม 2563, 08:05น.



          การแพร่ระบาดโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ไปที่ภูมิภาคยุโรปแล้ว พบผู้ติดเชื้อ 3 รายในฝรั่งเศส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อรายแรกในเมืองบอร์กโดซ์ และอีก 2 รายในกรุงปารีส



          ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อของสหรัฐฯ ระบุว่าขณะนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบผู้ป่วยต้องสงสัยจำนวน 63 รายในสหรัฐฯ ในจำนวนนี้มี 2 รายที่ยืนยันแล้วว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ นอกจากจีน สหรัฐฯ และฝรั่งเศสแล้ว ขณะนี้ยังพบการแพร่ระบาดของไวรัสชนิดนี้แล้วในไทย เวียดนาม สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน และเนปาล ส่งผลให้สนามบินทั่วโลกเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสที่คาดว่าจะมาจากผู้โดยสารเที่ยวบินต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากจีน



           ชาวจีน กำลังเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ท่ามกลางความวิตกกังวลในการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ เนื่องจาก เทศกาลตรุษจีนเป็นช่วงเวลาที่มีชาวจีนนิยมเดินทางท่องเที่ยวทั้งภายในประเทศและทั่วโลก และมีการแพร่ระบาดใน 13 เมืองของจีน ในจำนวนนี้อยู่ในมณฑลหูเป่ย ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดจำนวน 10 เมือง ทำให้ทางการต้องดำเนินการปิดบริการคมนาคมขนส่งสาธารณะป้องกันการแพร่ระบาด นอกจากนั้นยังพบการแพร่ระบาดในกรุงปักกิ่งและนครเซี่ยงไฮ้ จนทางการจีนต้องสั่งปิดแหล่งท่องเที่ยวสำคัญคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนจำนวนมาก ทั้งกำแพงเมืองจีน ดิสนีย์แลนด์ เซี่ยงไฮ้ วัดลามะ ปกติคนจะไปขอพรในวันตรุษจีน พระราชวังต้องห้าม สวนสัตว์ สวนสนุก เป็นต้น



          ขณะที่ จำนวนผู้ติดเชื้อในจีนขณะนี้มีการยืนยันตัวเลข 1,287 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว 41 ราย ด้านทางการจีน กำลังเร่งก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ซึ่งเป็นจุดแพร่ระบาดของโรคเพื่อรองรับผู้ป่วยที่กำลังเพิ่มขึ้น คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในระยะเวลา 6 วัน พร้อมกับรายงานว่าร้านขายยาทั่วเมืองอู่ฮั่นกำลังขาดแคลนยา และมีผู้ป่วยล้นตามโรงพยาบาลต่างๆ



CR:Reuters



 




 

ข่าวทั้งหมด

X