เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อปอดอักเสบอู่ฮั่นรายที่ 2 ขณะที่จีนมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 25 ราย

24 มกราคม 2563, 09:34น.


          ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค ของเกาหลีใต้ (Korea Centers for Disease Control and Prevention : KCDC) รายงานพบผู้ป่วยปอดอักเสบชนิดใหม่ จากการติดเชื้อโคโรนาไวรัส2019 (the 2019 novel coronavirus : 2019-nCoV) เป็นรายที่ 2 ขณะที่ชาวเกาหลีใต้ 21 คนที่ถูกกักตัวเพื่อตรวจสอบอาการก่อนหน้านี้ แพทย์ให้กลับบ้านได้ทั้งหมด  โดยผู้ป่วยรายใหม่ เดินทางเข้ามาที่สนามบินอินชอนและผลการตรวจคัดกรองพบว่าเขามีอาการป่วย จึงแยกกักตัวเพื่อตรวจสอบอาการ และผลการทดสอบยืนยันว่าเขาติดเชื้อโคโรนาไวรัส2019



          ด้าน คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน ยืนยันมีผู้ป่วยติดเชื้อโคโรนาไวรัส 2019 จำนวน 830 รายแล้วขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 25 คน และยังต้องตรวจสอบผู้ต้องสงสัย 1,072 ราย ที่อาจติดเชื้อไวรัสที่มีจุดกำเนิดในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย และแพร่กระจายไปยังเมืองใหญ่อื่น ๆ เช่นปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และฮ่องกง กับที่มีการยืนยันพบผู้ป่วยในไทย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน เวียดนามและสหรัฐอเมริกา



          องค์การอนามัยโลกประกาศให้โรคปอดอักเสบชนิดใหม่นี้ เป็นสถานการณ์ฉุกเฉินในประเทศจีน แต่ยังไม่ประกาศให้เป็นเหตุฉุกเฉินในระดับโลก ตัวแทนจากองค์การอนามัยโลก ที่กรุงปักกิ่งกล่าวว่า การปิดเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นการปิดกั้นพลเมืองมากกว่า 11 ล้านคน เป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์สาธารณสุข



          โดยในพฤหัสบดีมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 8 คนในวันพฤหัสบดีและห้องทดสอบยืนยันผู้ป่วยรายใหม่ 259 รายทั่วประเทศ ซึ่งจากกรณีที่ได้รับการยืนยันทั้งหมด 830 รายมีอยู่ 177 รายที่มีอาการหนัก แต่มีอยู่ 34 คนที่หายขาดเป็นปกติ



...

ข่าวทั้งหมด

X