ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 08.30 น. วันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2562

24 มกราคม 2563, 08:07น.


ความร่วมมือตรวจวัดควันดำและลดฝุ่นPM2.5



            เวลา 10.30 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ภัคพงศ์  พงษ์เภตรา ผบช.น., พล.ท.ธรรมนูญ วิถี  แม่ทัพภาคที่ 1, พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น., พล.ต.ต.คมศักดิ์  สุมังเกษตร ผบก.จร, นายประลอง ดำรงค์ไทย อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ, นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ร่วมแถลงข่าว การผนึกกำลังภาครัฐ บูรณาการตั้งจุดตรวจวัดค่าควันดำเพื่อปฏิบัติการ ในการลดปริมาณฝุ่นละออง PM 2.5 ตามนโยบายของรัฐบาล ณ ถนนรัชดาภิเษก บริเวณหน้าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์



การสำรวจเพื่อพัฒนาศาลเจ้าและสิ่งแวดล้อมย่านเยาวราช



          ที่วัดเล่งเน่ยยี่ มีการสํารวจคุณภาพสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาศาลเจ้าและสิ่งแวดล้อมในชุมชนย่านเยาวราชภายใต้โครงการ “การพัฒนาทุนทางศิลปะและวัฒนธรรมย่านเยาวราช" โดยนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยศิลปากร เพื่อการสำรวจและตรวจวัดสิ่งแวดล้อม (ฝุ่น PM25 และเสียง)



ตั้ง 7 ข้อหาคนร้ายชิงทองลพบุรี



          คดีนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ กอล์ฟ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญารับสารภาพว่าก่อเหตุชิงทองและใช้อาวุธฆ่าผู้อื่น 3 รายภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี โดยนายประสิทธิชัย อ้างว่าลงมือก่อเหตุเพราะมีปัญหาส่วนตัว และปัญหาการเงิน โดยในการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานนำของกลางที่ตรวจยึดได้รวม 13 รายการ อาทิ รถจักรยานยนต์ฟีโน่ เสื้อ-กางเกง หมวกอำพรางใบหน้า เศษรองเท้าที่สวมใส่ในวันเกิดซึ่งซึ่งคนร้ายได้นำไปเผาทิ้งหลังโรงเรียน มาประกอบการแถลง ส่วนตัวนายประสิทธิชัย ยังคงถูกคุมขังอยู่กองปราบ



          พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้ แต่เจ้าหน้าที่ทำงานจากหลักฐาน และเหตุที่เกิดขึ้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้ง 7 ข้อหา ได้แก่ 1.ฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น 2.ฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ 3.พยายามฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น 4.ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนและยานพาหนะเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 5.ยิงปืนในเมืองหมู่บ้าน หรือที่ชุมชน,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยและไม่มีเหตุสมควร 6.มีและใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้และ 7.มียุทธภัณฑ์ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่ผู้ต้องหารับสารภาพเฉพาะในข้อหา ฆ่าผู้อื่น, ชิงทรัพย์ และ พ.ร.บ.อาวุธปืนเท่านั้น



          พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า หลังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ รับตัว ผู้ต้องหาตามกระบวนการราชทัณฑ์ ก็ได้นำตัวไปตรวจร่างกายพบว่าเจ้าตัวมีไข้เล็กน้อย และนอกจากแผลผ่าตัดที่หัวเข่าโดยรวมก็แข็งแรงดี ประเมินสภาพจิตใจแล้ว พบว่าเป็นปกติไม่มีวี่แววว่าจะฆ่าตัวตาย และไม่ร้องขออะไรเป็นพิเศษ จากนั้นได้ให้ทำบันทึกแสดงความจำนง เพื่อเปิดให้ญาติมิตรใกล้ชิดไม่เกิน 10 คน เข้าเยี่ยมในเวลาราชการต่อไป



เจออีกศพ ‘ไอซ์’ ฆ่าถ่วงน้ำในบ่อ



          ส่วนการดำเนินคดีนายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ “ไอซ์ หีบเหล็ก” อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดและอาวุธปืน และเกี่ยวพันกับการซ่อนเร้นอำพรางศพหญิงสาวอายุ 22 ปี รวมทั้งเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีพบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ 326 ชิ้น ถูกห่อผ้าถ่วงน้ำไว้ในบ่อน้ำภายในบริเวณบ้าน ซึ่งเมื่อวานนี้มีการตรวจสอบ ค้นหาหลักฐานที่บ่อน้ำอีกครั้งพบชิ้นส่วนกระดูกเพิ่มเติม พร้อมด้วยอาวุธ และหีบเหล็กลักษณะเดียวกับที่พบในบ้านของนายอภิชัย ที่ใช้ขังหญิงสาวอายุ 22 ปีจนเสียชีวิต ซึ่งภายในหีบเหล็กใบที่ 2 นี้ พบกะโหลกและโครงกระดูกมนุษย์ เกือบครบทุกชิ้น ดัมเบล โซ่ และแม่กุญแจ จึงรวบรวมทั้งหมดเพื่อส่งตรวจพิสูจน์เพิ่มเติมต่อไป



ผู้เสียหายร้องทุกข์งานเสริมเพิ่มรายได้



          ที่กระทรวงยุติธรรม เวลา 10.00 น. มีตัวแทนผู้เสียหายจากงานเฟสบุ๊กงานเสริมเพิ่มรายได้ บ้าน เฮง เฮงมีผู้เสียหายนับพันรายมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท เข้าร้องทุกข์ต่อ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รัฐมนตรีช่วยกระทรวงยุติธรรม



บช.น.แถลงจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่



          ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เวลา 12.45 น. พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. แถลงข่าว บก.สส.บช.น. จับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ ของกลางยาไอซ์กว่า 400 กก.



สตม.แถลงจับกุมชาวต่างชาติ



          ที่ สตม.(สวนพลู) พล.ต.ท.สมพงษ์  ชิงดวง  ผบช.สตม. แถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติหลายคดี อาทิผู้ต้องหาชาวกัมพูชาที่สวมข้อมูลคนตาย ปลอมบัตรประชาชนแฝงตัวเป็นคนไทย อาศัยภูเก็ตนานกว่า 13 ปี และชาวเมียนมาที่ลักลอบเข้าเมือง รวมถึงขบวนการนำพาชาวเมียนมาไปประเทศที่สาม



พม.แถลงผลจัดเวทีสาธารณะนับคนไร้บ้าน



          กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แถลงผลการดำเนินงานตามภารกิจสำคัญของกระทรวง 2 เรื่อง คือ การจัดเวทีเสวนาสาธารณะผลการสำรวจแจงนับคนไร้บ้านสู่การขยายผลเชิงปฏิบัติการและนโยบาย เพื่อให้คนไร้บ้านมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และการจัดงานมหกรรมสวัสดิการสังคมสร้างสุข เมืองต้นแบบสำหรับผู้สูงอายุ 



...

ข่าวทั้งหมด

X