พฐ.เก็บหลักฐานจุดเผาชุดก่อเหตุชิงทอง ในรร.จ.สิงห์บุรี

22 มกราคม 2563, 17:18น.


          หลังตำรวจสามารถจับกุมนายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี  ขณะกำลังขับรถยนต์ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิ้ลยู รุ่นซีรีย์ 5 สีดำ หมายเลขทะเบียน 7กณ 493 กทม. บริเวณทางหลวงสาย 311 ต.ท่าวุ้ง อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ผู้ต้องหาคดีชิงทองในห้างโรบินสัน



          ความเคลื่อนไหวในช่วงบ่าย กองพิสูจน์หลักฐาน หรือ พฐ.ได้ลงพื้นที่ที่โรงเรียน เพราะผู้ต้องหาให้การว่า ได้นำกระเป๋าและพยานหลักฐานชิ้นอื่นๆ มาเผาทิ้งภายในโรงเรียน จากการตรวจสอบพบกองขยะที่ผ่านการเผามาแล้ว2กอง ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลางได้เข้ามาเก็บพยานหลักฐานนำกลับไปตรวจสอบ



          พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1กล่าวว่า  เบื้องต้นหลักฐานที่ตรวจทางคดีที่สามารถยึดได้ มีรถจักรยานยนต์ สามารถตรวจยึดได้ที่บ้านของผู้ต้องหา และเสื้อผ้าได้มาแล้วบางส่วน ส่วนที่โรงเรียนได้นำหลักฐานบางอย่างมาเผา แต่บอกไม่ได้ว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งยังมีของกลางบางส่วนที่ยังไม่สามารถตรวจค้นได้ อยู่ระหว่างสืบสวน



          ด้านพล.ต.ต.ชัยพจน์ สุวรรณรักษ์ ผู้บังคับการจังหวัดสิงห์บุรี ระบุว่า จุดที่โรงเรียนเป็นจุดเผากระเป๋าตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง  ขณะนี้ได้รวบรวมหลักฐานจำนวนมากแล้ว ส่วนจากการสอบปากคำจากพยานในโรงเรียนก็ได้ให้การที่เป็นประโยชน์มาก





         รายงานข่าว ระบุว่า จากการสอบสวนนายประสิทธิชัย รับสารภาพว่า สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุนั้น เพราะรู้สึก “เบื่อชีวิต” ต้องการหาความท้าทาย ตื่นเต้น ชีวิตจะได้มีสีสัน นอกจากนี้ตนยังรู้ตัวดีว่าหลังก่อเหตุจะถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้อยู่แล้ว



          ด้านครูโรงเรียนใกล้เคียง เล่าให้ฟังว่า ได้ร่วมงานกับนายประสิทธิชัยบ่อยครั้ง เนื่องจากมีการจัดกิจกรรมระหว่างโรงเรียนด้วยกัน ซึ่งนายประสิทธิชัยเป็นคนร่าเริง ไม่เก็บตัว ไม่เคยเห็นพกปืนและไม่เคยเห็นอารมณ์หัวร้อนหรือรุนแรง แถมยังเป็นคนติดดิน แม้ฐานะทางบ้านจะมีเงิน ซึ่งยังสงสัยว่าทำไปเพราะอะไร หากมีปัญหาทางการเงิน ก็สามารถกู้จากแหล่งเงินกู้ได้ อาจจะเป็นเรื่องส่วนตัวก็ได้



          สำหรับพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงไปถึงตัวนายประสิทธิชัย มีหลายอย่าง  ทั้งหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์จากกระสุนปืนที่สามารถเก็บได้ในจุดเกิดเหตุ และชนิดของอาวุธปืน ที่เชื่อมโยงไปถึงผู้ครอบครอง หนึ่งในนั้นคือปืนของพ่อของนายประสิทธิชัย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่ตำรวจเข้าตรวจค้น แต่พ่อของนายประสิทธิชัยให้การว่า ปืนลูกชายเอาไปใช้ พึ่งเอามาคืน จากนั้นตำรวจได้สืบสวนเก็บหลักฐานจนเชื่อว่า นายประสิทธิชัยเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ จนเข้าจับกุมได้เมื่อช่วงเช้านี้ ขณะกำลังขับรถจากบ้านที่จังหวัดลพบุรีมาโรงเรียนในจังหวัดสิงห์บุรี

ข่าวทั้งหมด

X