ผบ.ตร.เดินทางลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี เพื่อเร่งรัดคดีชิงทองอีกครั้ง

19 มกราคม 2563, 13:03น.


          วันนี้มีความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง ในร้านทองออโรร่า ที่ห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี ซึ่งเวลาประมาณ 14.30 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะเดินทางมาที่สถานีตำรวจท่องเที่ยวลพบุรี เพื่อติดตามเร่งรัดคดี ตามที่พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยความคืบหน้าว่าเมื่อวานนี้ (18 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างต่อเนื่อง มีการแบ่งหน้าที่อย่างชัดเจน ซึ่งการทำงานได้มีการไล่ตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด ไปแล้ว 9 จังหวัด กว่า 1,000 ตัว ซึ่งพยานหลักฐานขณะนี้มีทั้งหลักฐานทางวงจรปิด นิติวิทยาศาสตร์ รวมถึงการสอบปากคำพยานการให้ข้อมูลจากพลเมืองดีมีมากพอ เจ้าหน้าที่พอจะรู้ขอบเขตของคนร้ายแล้ว แต่จะนำไปสู่การขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาได้หรือไม่นั้นต้องนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ


           ขณะที่พล.ต.อ.วินัย ทองสอง อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (อดีตรอง ผบ.ตร.) แสดงความเห็นเกี่ยวกับคดีนี้ผ่านเพจ Facebook โดยแสดงความมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถจับคนร้ายรายนี้ได้แน่นอน


           "ผมยังมั่นใจว่าตำรวจจะจับคนร้ายรายนี้ได้ แต่การตรวจสอบทางเทคนิคจำนวนมากต้องใช้เวลา แต่จากรูปร่าง ลักษณะการเดิน การแต่งกาย เสื้อผ้ากางเกงที่สวมใส่ กระเป๋าเป้ อาวุธปืน และยานพาหนะที่ใช้ คนที่รู้จักหรือคนสนิทดูก็รู้ว่าเป็นใคร จากความโหดเหี้ยมอำมหิตที่มันก่อ ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยกันแจ้งข่าวสารให้ตำรวจทราบ อย่าให้คนชั่วลอยนวล”


....


ข่าวทั้งหมด

X