ชวนเที่ยว กทม.เปิดเสน่ห์คลองบางหลวง ชุมชนสมัยอยุธยา ฟื้นฟูอนุรักษ์-แหล่งท่องเที่ยว

18 มกราคม 2563, 12:36น.


          คลองบางหลวง ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ของชุมชนเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอยุธยา มีการผสมผสานระหว่างวิถีริมน้ำแบบเก่าๆ กับวิถีชีวิตร่วมสมัย





          วันนี้นายศักดิ์ชัย บุญมา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดงาน “เสน่ห์คลองบางหลวง”  ถือเป็นหนึ่งโครงการฟื้นฟูอนุรักษ์วิถีชีวิตริมคลอง บางหลวงแบบดั้งเดิม รวมถึงการอนุรักษ์ ฟื้นฟูทรัพยากรทางการท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตของคนในท้องถิ่น เสริมสร้างเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้กับชุมชน เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเยี่ยมเยือนและเกิดการใช้จ่ายเงินในชุมชน ภายในงานก็จะมีตลาดชุมชน ที่วัดกำแพงบางจาก จำนวน 105 ร้านค้า มีการจำหน่ายสินค้าโอทอป ร้านข้าวขาหมูบางหว้า กุยช่ายตลาดพลู อาหารต่างๆ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร เสื้อมัดย้อม จุดไฮไลท์ของชุมชนคลองบางหลวง จะเป็นบ้านศิลปิน ซึ่งเป็นบ้านทรงมนิลารูปตัว L ภายในบ้าน มีการแสดงหุ่นละครเล็กด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาชมจำนวนมาก ภายในชุมชนยังมีร้านกาแฟริมคลอง วิถีชีวิตของผู้คนที่นี่ และร้านขายของชำต่างๆริมคลองบางหลวง นอกจากนั้นยังมีพิพิธภัณฑ์วัดกำแพงบางจาก ที่ได้รวบรวมของเก่า เช่น ธนบัตร เครื่องใช้ในสมัยก่อนให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชม





        สำหรับตลาดคลองบางหลวงจะเปิด ตั้งแต่วันนี้- 23 กุมภาพันธ์ 2563 เฉพาะวันเสาร์ -อาทิตย์ ใครที่ชอบบรรยากาศสงบๆแบบนี้ก็สามารถเดินทางมาเที่ยวกันได้ด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ลง สถานีบางหว้า แล้วนั่งเรือมาขึ้นที่ตลาดคลองบางหลวง โดยเรือนี้จะวิ่งเข้าคลองบางหลวงเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์  แล้วเราจะได้พบกับเสน่ห์ชุมชนที่น่าหลงใหลได้ที่นี่





ข่าวทั้งหมด

X