ผบ.ตร.ส่งชุดสืบตามคนร้ายชิงทอง จ.ลพบุรี คาดหลบหนีไปชายแดน

15 มกราคม 2563, 21:03น.


          หลังจากเมื่อช่วงเช้าชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เข้าตรวจค้น14 เป้าหมาย เพื่อหาพยานหลักฐานในคดีคนร้ายชิงทอง ในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรีและนำมาหารือประชุมกันเมื่อช่วงเย็นวันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่เดินทางมาประชุมรับฟังข้อมูล หลังประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ขณะนี้ยังไม่มีการคุมตัวใครมาสอบปากคำ หลังก่อเหตุคนร้ายหลบหนีออกไปนอกพื้นที่ ซึ่งอยู่พื้นที่ใกล้เคียง แต่เนื่องจากมีการนำเสนอข่าว ทำให้คนร้ายหลบหนีขยับห่างออกไป ทำให้ขณะนี้คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีไปอยู่บริเวณชายแดนแล้ว ได้ส่งชุดสืบติดตามลงพื้นที่ไปสืบสวนแล้ว ทั้งนี้ จากข้อมูลเบื้องต้นคนร้ายหลบหนีไปเพียงคนเดียว แต่ว่าจะมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลให้การช่วยเหลือหรือไม่ ยังไม่ทราบรายละเอียด  



          ผู้สื่อข่าว สอบถามว่า เห็นตำรวจนำกระเป๋าสีดำใบใหญ่เข้าไปในที่ประชุมด้วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวติดตลกว่า เป็นกระเป๋าใส่เงินมา นำมาแจกให้ลูกน้อง เมื่อถามว่าเป็นเรื่องรางวัลนำจับหรือไม่นั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิเสธ





          ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เคยระบุว่า อีก 1-2 วัน จะสามารถจับคนร้ายได้ เชื่อว่ารองนายกรัฐมนตรี อาจได้รับข่าวสารที่คาดเคลื่อนจากสื่อบางสำนัก ได้ชี้แจงไปแล้วว่ายังไม่มีการจับกุมใครและที่มีตำรวจเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลต้องสงสัยและการสืบสวนของคดีลงโซเชียลมีเดีย ได้ดำเนินการคาดโทษไปแล้ว



          เช่นเดียวกับการเสนอข่าวของสื่อมวลชน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตือนถึงกรณีที่มีสื่อบางสำนักเผยแพร่ภาพผู้ต้องสงสัยทำให้บุคคลนั้นเกิดความเสียหาย ได้รับผลกระทบว่าขอให้สื่อมวลชนมีจรรยาบรรณ ระวังเรื่องการนำเสนอข่าวที่ไม่กลั่นกรอง เพราะขณะนี้ผู้เสียหายได้ตั้งทนายความขึ้นมาเพื่อดำเนินการฟ้องร้องสื่อมวลชนที่นำภาพไปเผยแพร่ โดยไม่เป็นความจริงแล้ว



 



 

ข่าวทั้งหมด

X