เครื่องบินสหรัฐฯ ทิ้งเชื้อเพลิงลงสนามโรงเรียน เด็กเล็กเจ็บ 17 คน

15 มกราคม 2563, 08:46น.


          ที่ลอสแองเจลิส สหรัฐฯ มีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บจากการที่มีเครื่องบินโดยสารลำหนึ่งทิ้งเชื้อเพลิงในระหว่างลดระดับการบินเพื่อลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินนานาชาติ ลอสแองเจลิส



          เดอะ ลอสแองเจลิส ไทมส์ รายงานว่า เครื่องบินโบอิ้ง777 ลำนี้เป็นของสายการบินเดลต้า เที่ยวบิน89 ที่เพิ่งออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติลอสแองเจลิส มุ่งหน้ามหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน แต่มีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ นักบินจึงแจ้งสนามบินเพื่อขอกลับมาลงจอดฉุกเฉิน แล้วเลี้ยวกลับ แต่ในระหว่างที่ลดระดับการบิน เครื่องบินทิ้งเชื้อเพลิงลงมาที่สนามเด็กเล่นของโรงเรียนประถมพาร์ค ตั้งอยู่ในเมืองคูดาฮี ที่อยู่ห่างจากสนามบินไปทางตะวันออก 26 กิโลเมตร ซึ่งในเวลานั้นมีเด็กนักเรียน 2 ห้องเรียนอยู่ในสนาม เหตุการณ์นี้จึงทำให้มีเด็กได้รับบาดเจ็บ 17 คนและผู้ใหญ่ 9 คน โดยทั้งหมดมีอาการเกี่ยวกับผิวหนังและการหายใจ



          เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและแพทย์เร่งเดินทางไปที่โรงเรียน เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ซึ่งดับเพลิงลอสแองเจลิส ระบุด้วยว่า เชื้อเพลิงที่ถูกทิ้งลงมาที่สนามเด็กเล่นคือเชื้อเพลิงของเครื่องบินเจ็ต



          ทางสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือเอฟเอเอ เตรียมสอบสวนสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว นายอัลเลน เคนิสเซอร์ โฆษกของเอฟเอเอ ระบุว่า การทิ้งเชื้อเพลิงเพื่อลดน้ำหนักของเครื่องบินจะเกิดขึ้นในกรณีฉุกเฉิน แต่ต้องทิ้งในจุดที่กำหนดไว้ซึ่งต้องไม่ใช่ชุมชน และยังมีกฎการบินระบุว่าผู้ควบคุมการจราจรทางอากาศต้องเตือนประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงที่อาจได้รับผลกระทบ ด้าน นายเดวิด ซูซี นักวิเคราะห์ด้านความปลอดภัยการบิน ระบุว่า กรณีที่นักบินประกาศว่าเป็นเหตุฉุกเฉินเหมือนในกรณีนี้ นักบินสามารถทิ้งเชื้อเพลิงที่จุดใดก็ได้ แต่ระดับความสูงที่ทิ้งเชื้อเพลิงน่าจะอยู่ที่ 4,000-5,000 ฟุตเท่านั้น เพราะหากบินสูงกว่า 10,000 ฟุต เชื้อเพลิงจะกลายเป็นละอองไปหมด



....

ข่าวทั้งหมด

X