ศาลเลื่อนตรวจพยานหลักฐานคดีระเบิดเดือนส.ค. ขณะที่ทนายความขอเปลี่ยนสถานที่คุมขัง

16 ธันวาคม 2562, 13:45น.


          ศาลอาญาเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานคดีวางระเบิดป่วนกรุงเทพมหานคร ช่วงเดือนสิงหาคม 2562 ที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายลูไอ แซแง,นายวิลดัน มาหะ และนายมูฮัมมัดอิลฮัม สะอิ จำเลยที่ 1-3 ชาวจ.ปัตตานี ในความผิด 11 ข้อหา เช่น ความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย,ฐานอั้งยี่ซ่องโจร ออกไปเป็นวันที่ 17 กุมภาพันธ์ และวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.00 น.


          ในวันนี้โจทก์แถลงต่อองค์คณะผู้พิพากษาว่าคดีนี้โจทก์จะนำสืบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุวางระเบิดที่เกิดขึ้นทั้งสิ้น 18 จุดให้ครบพร้อมยื่นหลักฐานที่เป็นเอกสารจำนวน 368 ชุด,รายชื่อพยานบุคคล 369 ปาก และซีดีอีก 14 ชุด ต่อศาลอาญาเพื่อจะนำมาใช้ประกอบการพิจารณาคดี


         ด้านทนายความจำเลยได้ขอถ่ายสำเนาเอกสารของโจทก์ พร้อมขอเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไป เนื่องจากต้องการตรวจสอบเอกสารของโจทก์ก่อน ประกอบกับยังไม่ได้พูดคุยกับจำเลยทั้ง 3 คน เกี่ยวกับข้อเท็จจริงในคดีนี้ ขณะนี้ทั้ง 3 คนถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำชั่วคราวแขวงทุ่งสองห้อง ที่ตลอดการเข้าเยี่ยมจะมีเจ้าหน้าที่ทหารอยู่ด้วย ทำให้การพูดคุยไม่สะดวก โดยเฉพาะการปรึกษาคดี และตัวจำเลยเองก็เกรงว่าทหารจะดักฟัง จึงร้องต่อองค์คณะผู้พิพากษาให้ย้ายตัวมาอยู่เรือนจำคลองเปรม


          องค์คณะผู้พิพากษาพิจารณาแล้วอนุญาตให้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไป แต่กำชับว่าการตรวจพยานหลักฐานต้องแล้วเสร็จก่อนมีนาคม 2563 โดยวันนี้มีทางครอบครัวของจำเลยมาร่วมฟังการพิจารณาคดีด้วย




          โดยในวันพรุ่งนี้ นายกิจจา อาลีอิสเฮาะ ทีมทนายความของจำเลย จะมายื่นคำร้องให้ศาลอาญาพิจารณาย้ายจำเลยทั้ง 3 ไปอยู่เรือนจำคลองเปรม เพื่อความสะดวกในการทำคดี ส่วนแนวทางต่อสู้คดีตอนนี้ทีมทนายยังไม่ได้ยื่นเอกสารใดต่อศาลอาญา แต่ในเบื้องต้นทั้ง 3 คนยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด และให้การปฏิเสธทุกข้อหามาตลอด 


...
ข่าวทั้งหมด

X