สตม.จับกุมผู้ต้องหาชาวไทยในข้อหาค้ามนุษย์ กรณีเป็นธุระจัดหาพรากผู้เยาว์เพื่อค้าประเวณี

16 ธันวาคม 2562, 12:06น.


        กรณีที่ ตม.จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ กก.สส.บก.ตม.4 จับกุมชาวญี่ปุ่น ในข้อหาพรากและพาผู้เยาว์อายุไม่เกิน 18 ปีไปเพื่อการอนาจารฯ และจับกุมผู้ต้องหาชาวไทย 2 คนในความผิดฐานค้ามนุษย์ ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างกลางปีที่แล้วจนถึงเดือนเมษายนปีนี้


          พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลการสอบสวน และจับกุม น.ส.วันเพ็ญ อายุ 44 ปี ตามที่ได้รับทราบว่าร้าน “ชมเดือนคาราโอเกะ” ของ น.ส.วันเพ็ญ เปิดเป็นสถานบริการมีการจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม คาราโอเกะ และมีพนักงานบริการในร้านซึ่งเป็นหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่มีการขายบริการทางเพศแล้วแบ่งเงินให้กับเจ้าของร้าน เจ้าหน้าที่จึงทำการล่อซื้อ น.ส.เอ นามสมมุติ อายุ 17 ปี ซึ่งยอมรับว่าจะต้องแบ่งเงินให้กับเจ้าของร้าน และเมื่อมีการมอบเงิน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



          ทั้งนี้ น.ส.วันเพ็ญ จะถูกดำเนินคดีในข้อหาค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอย่างอื่น และการค้าประเวณีจากบุคคลอายุต่ำกว่า 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมด้วยก็ตาม โดยกระทำแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี ชักจูงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำความผิดและประกอบสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต



...

ข่าวทั้งหมด

X