2 คนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์เยาวชนในห้างสรรพสินค้าสารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง อ้างติดหนี้

10 ธันวาคม 2562, 11:40น.


          ตำรวจคุมตัวนายวินิจ จันทร์นิเวศน์ และ นายโชคชัย นามมูล 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์เยาวชนอายุ 17 ปี ที่ห้างสรรพสินค้าย่านงามวงศ์วาน มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ กรณีที่เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม คนร้ายเข้าไปประชิดตัวเยาวชนอายุ 17 ปี บอกว่าขอยืมเงิน พร้อมกับข่มขู่ว่ามีอาวุธปืน เพื่อให้เกรงกลัว จากนั้นพาผู้เสียหายเดินมาที่ลานจอดรถและขึ้นรถจักรยานยนต์ขับออกไป โดยคนร้ายนั่งประกบ ระหว่างนั้นบังคับให้โทรหาผู้ปกครองเพื่อให้โอนเงินมาให้จำนวน 4,000 บาท เมื่อผู้ปกครองโอนเงินมาให้แล้ว คนร้ายพาผู้เสียหายไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มบริเวณปากซอยเรวดี ถนนติวานนท์ และพาผู้เสียหายไปปล่อยทิ้งไว้ที่ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี




          พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุผู้ปกครองได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่สภ.เมืองนนทบุรี ตำรวจจึงสืบสวนจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้ คนร้ายทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริงและทำมาแล้วหลายครั้ง นายวินิจ หนึ่งในผู้ต้องหาอ้างว่าที่ทำเพราะต้องการเงินกลับบ้านที่มหาชัย จ.สมุทรสาคร ประกอบกับนายโชคชัย ผู้ต้องหาอีกหนึ่งคนติดหนี้คาราโอเกะ จำนวน 10,000 บาท โดยจะเลือกเหยื่อที่แต่งตัวดีภูมิฐาน เมื่อสบโอกาสก็จะเข้าไปก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงฝากประชาสัมพันธ์ว่าใครที่เคยถูกกระทำแบบนี้ขอให้เข้าแจ้งความกับตำรวจ นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษในคดีใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ และมาก่อเหตุซ้ำ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทําผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้น การจับกุม และร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา


          พล.ต.ต.ธนายุตม์ ระบุว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจสภ.เมืองนนทบุรีได้ประสานกับห้างสรรพสินค้าเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัย เนื่องจากเป็นสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน แต่ผู้ต้องหายังกล้าที่จะก่อเหตุ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย


....
ข่าวทั้งหมด

X