ทีมดับเพลิงออสเตรเลียอาจต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ ดับไฟป่าใกล้เมืองซิดนีย์

07 ธันวาคม 2562, 12:17น.


       สำนักดับเพลิงชนบทประจำรัฐนิวเซาท์เวลส์ในออสเตรเลียออกแถลงการณ์ คืนวันที่ 6 ธันวาคม ระบุว่า อาจต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการดับไฟป่าจุดใหญ่ที่เกิดขึ้นใกล้เมืองซิดนีย์ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่สุดของออสเตรเลีย โดยไฟป่าจุดดังกล่าวอยู่ทางตอนเหนือของเมืองซิดนีย์ และพื้นที่ถูกไฟป่าเผา 335,000 เฮคตาร์ รวมทั้งมีหมอกควันและเถ้าถ่านจากไฟป่าปกคลุมเมือง ส่งผลให้มีการยกเลิกกิจกรรมกลางแจ้งจำนวนมาก ในช่วงสุดสัปดาห์  



           สำหรับสภาพอากาศในพื้นที่ใกล้เมืองซิดนีย์ วันนี้ (7 ธ.ค.) อากาศร้อนและกระแสลมเบาลงเล็กน้อย แต่ผู้บัญชาการสำนักดับเพลิงชนบทประจำรัฐนิวเซาท์เวลส์ ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ในออสเตรเลียว่า วันนี้ (7 ธ.ค.) ยังคงเป็นวันที่หนักหน่วง สำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการดับไฟป่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงประมาณ 2,000 คน ถูกส่งลงพื้นที่ดับไฟป่า 96 จุด ที่เกิดขึ้นทั่วรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้น 



          ไฟป่าที่เกิดขึ้นทั่วพื้นที่ตะวันออกของออสเตรเลีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และมีบ้านเรือนถูกเผาทำลายมากกว่า 680 หลัง ขณะที่นายฟิล โคเปอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งสำนักดับเพลิงชนบท ให้สัมภาษณ์สื่อในออสเตรเลียว่า ประชาชนวิตกกังวล และพวกเขามีสิทธิ์ที่จะเป็นกังวลในเรื่องนี้ พร้อมทั้งเตือนว่า มีการพยากรณ์อากาศว่าสภาพอากาศจะแห้งแล้งมากขึ้น และอากาศร้อนยิ่งขึ้น ดังนั้น ช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดยังมาไม่ถึง

ข่าวทั้งหมด

X