นายกฯ-ประชาชน ทำบุญตักบาตร วันพ่อแห่งชาติ

05 ธันวาคม 2562, 08:53น.


      ในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และวันพ่อแห่งชาติ ทำให้เช้าวันนี้ที่ท้องสนามหลวงเต็มไปด้วยประชาชนที่ต่างพร้อมใจกันใส่เสื้อสีเหลืองมาร่วมในพิธีเจริญพระพุทธมนต์และทำบุญตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ 489 รูป ถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี, องคมนตรี, พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, หน่วยงานภาครัฐ, องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ และประชาชน เข้าร่วม



         จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เปิดกิจกรรมวันพ่อแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ที่จัดขึ้นที่สนามหลวงระหว่างวันที่ 5-14 ธันวาคม 2562 โดยได้เยี่ยมชมนิทรรศการและการออกร้านจำหน่ายสินค้าต่างๆ เช่น โครงการกำลังใจมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่งพา (ภาฯ) ยามยาก และมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ และในช่วงเวลา 09.00น. นายกรัฐมนตรีจะนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมถวายพานพุ่มและถวายบังคมเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ก่อนที่ในช่วงเวลา 10.00 น. นายกรัฐมนตรี จะร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์ดินในพื้นที่สนามหลวงด้วย



          สำหรับกิจกรรมในวันนี้รัฐบาลกำหนดให้ทุกจังหวัดจัดกิจกรรมพร้อมกัน และยังกำหนดให้ทุกจังหวัดรวมถึงต่างประเทศจัดกิจกรรมเนื่องในวันพ่อแห่งชาติระหว่างวันที่ 5 - 14 ธันวาคม 2562 ด้วย

ข่าวทั้งหมด

X