นายกฯ ร่วมเปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ 4 สถานี รับปากจะดูแลค่าโดยสารให้

04 ธันวาคม 2562, 14:09น.


           เปิดให้ใช้บริการแล้ว รถไฟฟ้าสายสีเขียว(เหนือ)เพิ่มเติม 4 สถานี ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24 - สถานีรัชโยธิน - สถานีเสนานิคม - สถานีม.เกษตรศาสตร์ ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป โดยเปิดบริการฟรีถึง 2 มกราคมพ.ศ.2563 และจะทยอยเปิดใช้อีก 11 สถานีที่เหลือปลายปี 2563  



          พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานเปิดทดลองให้บริการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวจำนวน 4 สถานีในวันนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนและบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนพหลโยธินและวิภาวดีรังสิต  นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการดังกล่าว เหลือการก่อสร้างอีก 11 สถานี มีกรอบเวลาแล้วเสร็จปลายปี 2563  จึงกำชับว่าระหว่างการก่อสร้าง ต้องระมัดระวังคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกคนเป็นหลักด้วย ซึ่งการเปิดให้บริการครั้งนี้ทันช่วงปีใหม่ เป็นประโยชน์ต่อผู้มีรายได้น้อย ส่วนเรื่องราคาจะให้ลดลงมากกว่านี้ คงไม่ไหวเนื่องจากต้นทุนสูง 





         ระหว่างการเปิดสถานี 4 แห่ง นายกรัฐมนตรีได้พบกับนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ที่มารอต้อนรับ โดยเสนอให้นายกรัฐมนตรีปรับลดอัตราค่าโดยสารลง นายกรัฐมนตรี รับว่าจะดูให้ พร้อมแนะนำนิสิตให้นำความรู้ที่ได้เรียนมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ ยึดคติซื่อสัตย์ ขยัน อดทน กตัญญู  และจงรักภักดี พร้อมทั้งให้คิดว่าจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบสุข





          ด้านน.ส.ณัฐจิรา แก้วสุวรรณ พร้อมด้วยนายธนภัทร อนันตศิลป์ นิสิตจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก จะได้เดินทางไปเรียนสะดวกขึ้น ลดภาระค่าใช้จ่าย ลดเวลา แต่เรื่องค่าโดยสารยังไม่ตอบโจทย์สำหรับนิสิตทุกคน เพราะบางคนไม่ได้ใช้บริการประจำ ราคาค่าโดยสารสูง





          สำหรับรูปแบบการเดินรถ แบ่ง 2 ช่วง คือ ช่วงเวลาเร่งด่วน (Peak) ในตอนเช้า เวลา 07.00 - 09.00 น. และในตอนเย็น 16.30 - 20.00 น. จะให้บริการเดินรถตั้งแต่สถานีเคหะสมุทรปราการ ไปตามเส้นทางสายสุขุมวิท จนถึงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แล้วกลับรถวิ่งให้บริการในเส้นทางเดิมไปจนถึงเคหะสมุทรปราการ ซึ่งจะวิ่งสลับแบบ 1 ต่อ 1 กับขบวนรถไฟฟ้าที่วิ่งให้บริการในเส้นทางสถานีหมอชิต ถึงสถานีสำโรง





 

ข่าวทั้งหมด

X