ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 08.30น. วันพุธที่ 4 ธันวาคม 2562

04 ธันวาคม 2562, 08:42น.


ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 08.30น. วันพุธที่ 4 ธันวาคม 2562



“สุริยะ” ขู่ฟ้องกลับเครือข่ายต้านแบนสารพิษอันตรายร้ายแรง 686 องค์กร ฐานทำชื่อเสียงเสียหาย



            การเลื่อนแบน 3 สารเคมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ยืนยันว่าการแบนสารพิษมีการลงมติอย่างถูกต้อง หลังนายปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์ประจำภาควิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ และ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและความยั่งยืน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟสบุ๊กระบุว่า การแบนสารพิษของคณะกรรมการวัตถุอันตรายที่ไม่มีการลงมติ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย พร้อมได้ให้เจ้าหน้าที่ถอดเทปเสียง เพื่อเป็นหลักฐานว่ามีการลงมติอย่างชัดเจน



          นอกจากนั้น ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ยังได้รายงานการขยายเวลายกเลิกการใช้สารเคมีทางการเกษตร 2 ชนิด ออกไปอีก 6 เดือนและจำกัดการใช้สารเคมีทางการเกษตร 1 ชนิด ให้ นายกรัฐมนตรีได้รับทราบแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็เห็นด้วย เพราะยังมีสารเคมีค้างอยู่ในสต็อก มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท และรัฐบาลก็ไม่สามารถที่จะจ่ายเงินชดเชยให้ได้ พร้อมย้ำว่า มติของคณะกรรมการวัตถุอันตรายชอบด้วยกฎหมายแล้ว ซึ่งหากใครมีข้อสงสัย สามารถเปิดเทปบันทึกเสียง หรือรายงานการประชุมดูมติได้



นายกรัฐมนตรีเปิดทดลองใช้รถไฟฟ้าสายสีเขียว เพิ่มอีก 4 สถานี



          เวลา 08.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 62 ณ หอประชุมพิบูลสงคราม วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตดินแดง กรุงเทพฯ จากนั้นในเวลา 11.00 น.   นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการทดสอบความพร้อมการให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวเพิ่มเติม จำนวน 4 สถานี จากสถานีห้าแยกลาดพร้าว - สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ณ สถานีห้าแยกลาดพร้าว กรุงเทพฯ โดยนายกรัฐมนตรีเดินทางโดยขบวนรถไฟฟ้าตู้โดยสาร B ไปยังสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กรุงเทพฯ  จากนั้น ในเวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารพักผู้โดยสารหลังที่ 2 ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา จังหวัดระยอง 



          ด้านการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) จะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงเตาปูน-ท่าพระ จากสถานีเตาปูน-สถานีสิรินธร ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2562 และพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเต็มรูปแบบ และจัดเก็บค่าโดยสารตามปกติจากสถานีเตาปูน-สถานีท่าพระ ในวันที่ 30 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป



           สำหรับการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการนี้ จะเปิดให้ใช้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 16.00 น. โดยจะให้บริการรถไฟฟ้าแบบวิ่งไป-กลับ จากสถานีเตาปูนถึงสถานีสิรินธร มีรถไฟฟ้าให้บริการ 3 ขบวน ระยะห่างระหว่างขบวนประมาณ 8-10 นาที โดยผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง จะต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟฟ้าที่สถานีเตาปูน เพื่อเดินทางไปยังสถานีในสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย (สถานีบางโพ-สถานีสิรินธร) กรณีเดินทางระหว่างสถานีบางโพถึงสถานีสิรินธร รวมจำนวน 4 สถานี ได้แก่ สถานีบางโพ สถานีบางอ้อ สถานีบางพลัด และสถานีสิรินธร จะไม่คิดค่าโดยสาร โดยใช้เหรียญหรือบัตรโดยสารรถไฟฟ้าMRT เดินทางในระบบรถไฟฟ้าผ่านประตูอัตโนมัติได้ตามปกติ กรณีเดินทางเข้าหรือออกจากสถานีเตาปูนคิดอัตราค่าโดยสารเริ่มต้น 16 บาท



          อัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน จะคิดอัตราค่าโดยสารตั้งแต่สถานีแรกที่อัตรา 16 บาท โดยค่าโดยสารจะเพิ่มตามระยะทาง อัตราสูงสุด 42 บาท และสามารถเดินทางเชื่อมต่อกับสายสีม่วงโดยมีอัตราค่าโดยสารสูงสุดไม่เกิน 70 บาท และเมื่อผู้โดยสารแตะบัตรหรือเหรียญโดยสารที่ประตูอัตโนมัติแล้ว จะสามารถอยู่ในระบบรถไฟฟ้าได้ไม่เกิน 180 นาที



·         



           ในวันนี้ นายอินดริกา รัตวัตติ (Mr. Indrika Ratwatte) ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกของสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) เข้าพบ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ศาลาว่าการกลาโหม กระทรวงกลาโหม ถนนสนามไชย



ทำแผนแฟนหนุ่มฆ่ายกครัว3ศพ



         ภายหลังร่วมสอบปากคำนาย นวราธร คุณะแสงคำ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาฆ่ายกครัวครอบครัวของนายอุดม กิมสี อายุ 57 ปี พนักงานฝ่ายจัดเก็บรายได้ของกองคลังของเทศบาลตำบลบ้านดู่ เสียชีวิตพร้อมนางณัชชา กิมสี อายุ 51 ปี ภรรยาและ น.ส.เสาวรส กิมสี อายุ 29 ปี บุตรสาว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือสังหารผู้ตายทั้ง 3 คน โดยใช้อาวุธปืนยิง สาเหตุมาจากความหึงหวงลูก โดยก่อนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุและลูกสาวผู้ตายได้ไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง จากนั้นถกเถียงกันในเรื่องลักษณะชู้สาว ก่อนจะเกิดอารมณ์ชั่ววูบใช้ปืนยิงแฟนสาวก่อน จากนั้นยิงแม่และพ่อซึ่งอยู่ในบ้านเดียวกัน



           ต่อมา พ.ต.อ.สันติ กองสมัคร รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.สิทธิชัย ไกรแสง ผกก.สภ.บ้านดู่ พร้อมกำลังควบคุมตัวนายนวราธร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเลขที่ 307 บ้านดู่ หมู่ 3 ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย ใช้เวลาประมาณ 10 นาที โดยมีญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตและชาวบ้านมามุงดูจำนวนมาก และพยายามจะเข้าประชาทัณฑ์



          นางอัจฉรา เกียรติสุวรรณ อายุ 57 ปี ญาตินางณัชชากล่าวว่า ทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมชอบทำร้าย น.ส.เสาวรส และทำธุรกิจสีเทา จึงพยายามกีดกันมาโดยตลอด และต้องการให้เลิกกัน นอกจากนี้ นายนวราธร มีภรรยาอยู่แล้ว จึงไม่อยากให้คบกัน แต่ไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลายแบบนี้



สรุปเหรียญซีเกมส์ 2019 วันที่ 3 ธ.ค. 2562



          “ทีมชาติไทย” เก็บเพิ่มได้อีก 2 เหรียญทอง จากผลงานของ ณัฏฐพัฒน์ กาญจน์ชริน นักกีฬาสเกตน้ำแข็งดาวรุ่ง โชว์ฟอร์มเยี่ยมเข้าเส้นชัยเฉือนคู่แข่งด้วยเวลา 43.763 วินาที คว้าเหรียญทอง การแข่งขันกีฬาสเกตน้ำแข็ง ประเภทช็อตแทร็ค สปีดสเกตติง 500 เมตรชาย อีก 1 เหรียญทอง จากทัพนักแบดมินตันไทย แชมป์เก่า 3 สมัยซ้อน เอาชนะ อินโดนีเซีย อดีตแชมป์ 14 สมัย ไป 3-1 คว้าเหรียญทองแบดมินตัน ประเภททีมหญิง เป็นสมัยที่ 4  รวมขณะนี้ ทีมไทย ได้ 9 เหรียญทอง 13 เงิน 21 ทองแดง รวม 43 เหรียญ  



           โปรแกรมแข่งวันนี้ ช่วยเชียร์  บาสเกตบอล  ทีมชาย : ไทย – อินโดนีเซีย  ทีมหญิง : ไทย – มาเลเซีย ซอฟต์บอล ชาย : ไทย – อินโดนีเซีย สนุกเกอร์ ชายคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ พูล 9 ลูก ชาย พูล 9 ลูก หญิง มวยสากล รุ่น 48 กก. หญิง :  ไทย – ฟิลิปปินส์ รุ่น 56 กก. ชาย : ไทย – ฟิลิปปินส์  ฟันดาบ เอเป้ บุคคลหญิง รอบชิงชนะเลิศ ฟอยล์ บุคคลชาย รอบชิงชนะเลิศ ว่ายน้ำ  ฟรีสไตล์ 400 เมตร ชาย ผีเสื้อ 200 เมตร หญิง  กบ 100 เมตร ชาย เดี่ยวผสม 200 เมตร หญิง กรรเชียง 100 เมตร ชาย ฟรีสไตล์ 100 เมตร หญิง และผลัดฟรีสไตล์ 4×200 เมตร ชาย ทั้งหมดแข่งในรอบชิงชนะเลิศ

ข่าวทั้งหมด

X