นายกรัฐมนตรียกย่องคนพิการต้นแบบ พร้อมขอให้เลือกสินค้าโอท็อปเป็นของขวัญปีใหม่

03 ธันวาคม 2562, 09:47น.


          การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กลับมาเป็นประธานการประชุม ครม.เช่นเดิม หลังเมื่อสัปดาห์ที่แล้วต้องเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน – เกาหลี ที่เมืองปูซาน สาธารณรัฐเกาหลี


          โดยก่อนการประชุมฯ นายกรัฐมนตรี ได้เดินเยี่ยมชมการจัดนิทรรศการที่หน่วยงานต่าง ๆ นำมาจัดแสดง เช่น การประชาสัมพันธ์งานวันคนพิการสากลประจำปี 2562 โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคนพิการต้นแบบ ได้แก่ นายดำเกิง มุ่งธัญญา (ครูไอซ์) ผู้พิการทางการมองเห็น ที่รับราชการครูสอนภาษาอังกฤษ และ นายชาตรี กรวัชรธาดา (ต๊อด) ผู้พิการทางการเคลื่อนไหวซึ่งปัจจุบันกำลังฝึกงานแผนกช่างเชื่อม ในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวทักทายให้กำลังใจก่อนจะชิมช็อคโกแลตเย็น  ฝีมือคนพิการออทิสติก ที่เตรียมเปิดสาขาที่ทำเนียบรัฐบาล ภายในต้นเดือนมกราคม 2563 พร้อมกล่าวว่า ขอให้ช่วยให้กำลังใจคนเหล่านี้มาก ๆ เพราะเป็นผู้ที่ประพฤติตนเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง




          ด้านกระทรวงมหาดไทยได้นำกระเช้าสินค้าโอท็อปท้องถิ่นมาจัดเป็นกระเช้าของขวัญมูลค่าไม่เกิน 3,000 บาท เพื่อเป็นอีก 1 ทางเลือกในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนให้คนไทยร่วมกันสนับสนุนสินค้าโอท็อป และกล่าวด้วยว่า ในปัจจุบันเลิกให้เหล้ากันแล้ว  เพราะให้เหล้าเท่ากับแช่ง


...
ข่าวทั้งหมด

X