ความเคลื่อนไหวเมืองไทยวันนี้ 07.30 น.วันอังคารที่ 3 ธันวาคม 2562

03 ธันวาคม 2562, 07:02น.


ประชุมคณะรัฐมนตรี



          วันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาลมีการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งมีวาระสำคัญคือการพิจารณามาตรการพิเศษที่กระทรวงต่าง ๆจะนำเสนอเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน และมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้



          ขณะที่กระทรวงคมนาคม อาจเสนอรูปแบบการลงทุนในโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก ช่วงบางขุนนนท์–มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ระยะทาง 16.4 กิโลเมตร (กม.) วงเงินลงทุน 109,342 ล้านบาท เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)เพื่อพิจารณา โดยยืนยันว่าจะเป็นการดำเนินโครงการในรูปแบบรัฐและเอกชนร่วมลงทุน (PPP) ประเภท Net cost (รัฐ-เอกชนร่วมลงทุน และเอกชนแบ่งรายได้ให้รัฐ)



          ด้านพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อจัดแสดงกระเช้าของขวัญของฝากจากผลิตภัณฑ์ OTOP รณรงค์การใช้ผลิตภัณฑ์ OTOP เป็นของขวัญของที่ระลึกเทศกาลปีใหม่ 2563 



          นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะผู้บริหาร และผู้นำคนพิการ คนพิการต้นแบบ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์วันคนพิการสากล ประจำปี2562 เนื่องในวันคนพิการสากล (3 ธันวาคม)



          นางสุวณา สุวรรณจูฑะ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์งานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย)  (9 ธันวาคม)



          เวลา 15.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีการอ่านสารเนื่องในวันคนพิการสากล จากตัวแทนองค์กรสหประชาชาติและนายกสมาคมสภาคนพิการแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณดีเด่นแก่คนพิการต้นแบบและหน่วยงาน องค์กรที่สนับสนุนงานด้านคนพิการ



          17.00 น. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการจัดกิจกรรม Press Tour เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2562 ที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ



          และในเวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปร่วมรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาล ที่สโมสรราชพฤกษ์



ประชุมวุฒิสภา



          วันนี้มีการประชุมวุฒิสภา โดยมีเรื่องที่เสนอใหม่คือ ญัตติเรื่องขอเสนอญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางการสร้างคนดี คนเก่ง สู่สังคมเพื่อพัฒนาชาติไทยอย่างยั่งยืน พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง กับคณะ เป็นผู้เสนอ



          รายงานประจำปี 2561 สถาบันพระปกเกล้า (ตามมาตรา 26 แห่งพระราชบัญญัติสถาบันพระปกเกล้า พ.ศ. 2541)



          รายงานผลการเตรียมความพร้อมในการตราพระราชกฤษฎีกาตามมาตรา 30 แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2562 (ตามมาตรา 30 แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2562



          ขอขยายเวลาการพิจารณาของคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ออกไปอีก 30 วัน



          ขอขยายเวลาการพิจารณาของคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ออกไปอีก 30 วัน



....

ข่าวทั้งหมด

X