นำศพคนงาน 7 ราย ที่ถูกอาคารถล่มที่ จ.ภูเก็ตขึ้นมาได้ทั้งหมดแล้ว

21 พฤศจิกายน 2562, 20:48น.


          การติดตามช่วยเหลือคนงานทั้งไทยและเมียนมาที่บาดเจ็บจากเหตุก่อสร้างอาคารในพื้นที่ของบริษัททรายสีน้ำเงินจำกัด ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังจากเกิดการทรุดตัวพังลงมาทำให้มีคนงานได้รับบาดเจ็บช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลถลาง 2 ราย และมีอีก 7 ราย ถูกแผ่นปูนซีเมนต์ทับร่าง เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายช่วยเหลือจนเมื่อช่วงค่ำนำทั้ง 7 ราย ขึ้นมาได้ครบทั้งหมดแล้ว เมื่อตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียดว่าไม่มีใครตกค้างจึงยุติการค้นหา ญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สามารถติดต่อได้ที่โรงพยาบาลถลาง โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)ภูเก็ต และ ตำรวจสภ.ถลาง 



          นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประชุมสรุปเหตุการณ์ร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และดำเนินการตามระเบียบของราชการส่งศพทั้งหมดไปพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลที่ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จากการตรวจสอบอาคารหลังนี้ มีขนาด  5×10 เมตร ก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต และเกิดเหตุในช่วงหลังกินอาหารเที่ยงเสร็จ เมื่อตรวจสอบโครงสร้างเบื้องต้น พบว่าเสามีขนาดเล็กไม่สามารถรับน้ำหนักได้ จึงเกิดพังลงมา ขั้นตอนหลังจากนี้ ตำรวจ สภ.ถลาง ตำรวจพิสูจน์หลักฐานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โยธา เทศบาลตำบลศรีสุนทร จะร่วมกันสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ส่วนความผิดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ พนักงานสอบสวน ตั้งข้อหาในเบื้องต้นเป็นการประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะเรียกวิศวกร ผู้รับเหมา มาสอบปากคำ





           ส่วนรายชื่อผู้บาดเจ็บ ที่นำส่งโรงพยาบาลถลาง 1.Mrs.Myo Myo Yi อายุ 26 ปี 2.นายจตุรวิทย์ หมวดสิงห์ อายุ 34 ปี รายชื่อผู้เสียชีวิต ส่งศพชันสูตรที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 1.นายจีระชัย วงศ์หาจักร อายุ 35 ปี 2.นายธวีรัตน์ เดชพันธ์ (ช่างไฟฟ้า) 3.น.ส.พรพิมล แวววงศ์  อายุ 21 ปี ชาวอุบลราชธานี(ช่างไฟฟ้า) 4.นายกฤษณะ ชันบุตร อายุ 33 ปี ชาวเพชรบุรี 5.Mr.Sa Aung Aung 6.Mr.Nay Myo Win 7.Mrs.Kay Thi Khaing



 



 

ข่าวทั้งหมด

X