ผู้นำฮ่องกง ประณามผู้ประท้วงหลังจากตำรวจพบระเบิดกว่า 8,000 ลูกในมหาวิทยาลัยฮ่องกง

19 พฤศจิกายน 2562, 21:55น.


          หนังสือพิมพ์เซาท์ไชนา มอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่านางแคร์รี่ แลม ผู้บริหารสูงสุดของฮ่องกง ประณามกลุ่มผู้ประท้วง หลังจากเมื่อ 3 วันก่อน เข้าไปปักหลักในมหาวิทยาลัยจีนแห่งฮ่องกง(ซียูเอชเค) วิทยาเขตชาติน และจัดตั้งโรงผลิตอาวุธในมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งแสดงความรู้สึกตกใจหลังจากได้รับรายงานว่าตำรวจได้พบระเบิดขวดกว่า 8,000 ลูก ในซียูเอชเค ในสภาพพร้อมใช้งานเพื่อสร้างความวุ่นวายระหว่างการประท้วง เมื่อวานนี้ ตำรวจสามารถยึดมาได้บางส่วน นอกจากนี้ มีรายงานว่า มีสารเคมีอันตรายอีกจำนวนหนึ่งถูกขโมยไปจากมหาวิทยาลัย



          ส่วนอีกจุดหนึ่งคือที่มหาวิทยาลัยฮ่องกง โพลีเทคนิค(โพลียู)ซึ่งเป็นจุดที่ตำรวจตรึงกำลังปิดล้อมผู้ประท้วงมาตั้งแต่เย็นวันอาทิตย์ เมื่อวานนี้ ตำรวจได้จับกุมผู้ประท้วงกว่า 1,000 คน โดยเฉพาะในพื้นที่โดยรอบและในมหาวิทยาลัย เป็นตัวเลขการจับกุมผู้ประท้วงที่มากที่สุดนับตั้งแต่เริ่มมีการประท้วงเมื่อเดือนมิถุนายน ในจุดนี้ นางแลม กำชับตำรวจให้ใช้ทุกวิธีที่จะโน้มน้าวผู้ประท้วงให้ยอมมอบตัว ซึ่งถ้าตำรวจเห็นว่าผู้ประท้วงใช้ความรุนแรงที่จะทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิต ตำรวจสามารถป้องกันตัวตามที่เห็นว่าเหมาะสม



          ด้านสำนักการศึกษาของฮ่องกง ประกาศว่า ในวันพรุ่งนี้ โรงเรียนชั้นประถมศึกษา,มัธยมศึกษาและโรงเรียนพิเศษบางแห่งจะเริ่มเปิดเรียนตามปกติ แต่โรงเรียนชั้นอนุบาลและโรงเรียนคนพิการและโรงเรียนเด็กพิเศษ จะเริ่มเปิดตามปกติในวันจันทร์หน้า พร้อมกำชับคณะผู้บริหารโรงเรียนให้ดูแลความปลอดภัยนักเรียนที่ไปโรงเรียนอย่างใกล้ชิด



แฟ้มภาพ 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X