สถานกงสุลฯ ฮ่องกง เตือนผู้ชุมนุมนัดประท้วงในวันจันทร์,อังคาร และพฤหัสฯ

18 พฤศจิกายน 2562, 16:53น.


          สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ได้รับรายงานว่าอาจมีเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงในวันจันทร์ วันอังคาร และวันพฤหัสบดี วันจันทร์ที่ 18 พ.ย. 2562  การชุมนุมประท้วง ณ ย่าน Tsim Sha Tsui เขต Kowloon เวลา 18.00 น. การชุมนุมประท้วง ณ Hong Kong Velodrome Park เขต New Territories เวลา 20.00 น.



          วันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน 2562  อาจเกิดการประท้วงกระจายตัวทั่วเมืองฮ่องกง ทั้งในเขต Hong Kong Island เขต Kowloon และเขต New Territories รวมถึงการพยายามขัดขวางระบบการขนส่งสาธารณะทั่วเกาะฮ่องกง ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นไป  การชุมนุมประท้วง ณ Hong Kong Stadium ย่าน Causeway Bay เขต Hong Kong Island เวลา 20.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน 2562 การชุมนุมประท้วง ณ สถานีรถไฟ MTR Yuen Long ในเขต New Territories เวลา 19.00 น.



          การชุมนุมประท้วงในขณะนี้มีการใช้ความรุนแรงบ่อยครั้ง สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอให้คนไทยในฮ่องกงและนักท่องเที่ยวไทยในฮ่องกงโปรดหลีกเลี่ยงการเดินทางหรือเข้าใกล้สถานที่ที่มีการชุมนุมประท้วงและใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษหากมีการประท้วงในบริเวณใกล้เคียงรวมทั้งโปรดงดถ่ายภาพเหตุการณ์ประท้วง ผู้ประท้วงและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังปฏิบัติหน้าที่รวมถึงการกระทำอื่นๆ ในระยะใกล้ที่อาจเป็นการยั่วยุผู้ประท้วงเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคนไทยทุกคน นอกจากนั้น โปรดเผื่อเวลาในการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์และรถไฟ MTR คนไทยในฮ่องกง สามารถติดตามข่าวสาร สถานการณ์ภาพรวมได้ที่ website สำนักงานตำรวจฮ่องกง ที่ https://www.police.gov.hk/ppp_en/index.html สามารถตรวจสอบข้อมูลการเดินทางโดยรถไฟ MTR ได้ที่ http://www.mtr.com.hk/en/customer/main/index.html และสามารถตรวจสอบสถานะของท่าอากาศยานฮ่องกงและตารางเที่ยวบินได้ที่ https://www.hongkongairport.com/ ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน (+852) 6821-1545 หรือ (+852) 6821-1546 และ Call Center กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ (+66) 2-572-844



แฟ้มภาพ 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X