'เจ้าของรถมาสด้า' กังวลศูนย์ยื้อเวลาชดใช้กรณีรถหายจากศูนย์

18 พฤศจิกายน 2562, 08:52น.


          ความคืบหน้ากรณีรถยนต์มาสด้า รุ่นมาสด้า2 สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียนป้ายขาว 8กฮ - 8759 หรือป้ายแดง ส4851 ของน.ส.นันทวัน ภูพาดแร่ หายที่ศูนย์มาสด้า หัวหมาก น.ส.นันทวัน เปิดเผยในช่วงเช้านี้ว่าขณะนี้กำลังรอผลการประชุมของบริษัทวิริยะประกันภัย จำกัด เกี่ยวกับเอกสารรถทั้งหมด เช่นการเปลี่ยนสัญญาเช่าชื่อให้เป็นชื่อ ศูนย์มาสด้าซิตี้หัวหมาก เพื่อสะดวกต่อการชดใช้ค่าเสียหาย คาดว่าในเวลาประมาณเที่ยงวันจะทราบความชัดเจนจากวิริยะประกันภัย ซึ่งหากวิริยะประกันภัยมีความชัดเจนแล้ว แต่ทางศูนย์มาสด้าซิตี้หัวหมาก ยังไม่สามารถให้คำตอบเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายเป็นลายลักษณ์อักษรได้ภายในวันนี้ พรุ่งนี้ก็จะนำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งร้องทุกข์ ต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ทั้งกล่าวด้วยว่าเมื่อช่วงเช้านี้ ศูนย์มาสด้าฯ ก็มาขอให้เธอปิดข่าว ไม่ให้โพสต์เฟซบุ๊กอีก และบอกว่าจะให้ทนายโทรมาพูดคุย ทำให้กังวลว่าจะมีการยื้อเวลาชดเชยออกไปอีก



          น.ส.นันทวัน กล่าวว่า แม้จะมีประกันรถหายแต่รถราคากว่า 600,000 บาท ซึ่งมากกว่าวงเงินประกันที่เหลือชดเชยเพียง 500,000 บาท จึงมีส่วนต่างจากราคารถรวมดอกเบี้ยอีกกว่า 200,000 บาท อีกทั้งค่าดาวน์รถที่จ่ายไปอีกกว่า 100,000 บาท ผ่อนไปแล้ว 5 เดือนเป็นเงินกว่า 40,000 บาท และค่าเสียเวลา ต้องหยุดงานดำเนินเรื่องอีกมากมาย ถือว่าเป็นความเสียหายที่มาก อีกทั้งศูนย์มาสด้าฯ ยังบอกขอเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน ดังนั้นเรื่องการชดใช้ควรจบตั้งแต่วัน 12 พฤศจิกายนแล้ว แต่ก็ยืดเยื้อมาจนถึงวันนี้



          ด้าน พ.ต.ท. ประยูร ทองนุ่น รองผู้กำกับ สอบสวน สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า กรณีศูนย์มาสด้าฯ ขอให้ผู้เสียหายปิดข่าว ถือเป็นเรื่องที่ 2 ฝ่ายต้องตกลงกัน ผู้เสียหายสามารถให้ข่าวได้ถือเป็นว่าเป็นสิทธิ์ส่วนตัว ส่วนเรื่องคดีขณะนี้ทราบชื่อ-นามสกุล คนร้ายแล้ว และได้ออกหมายเรียกไปแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งหากครั้งแรกไม่มาก็จะเรียกเป็นครั้งที่ 2 และหากไม่มามอบตัวอีกก็จะดำเนินการขออำนาจศาลแขวงออกหมายจับ และคดีนี้เป็นคดีที่มีอัตราโทษน้อย ข้อหาลักทรัพย์โทษจำคุกสูงสุดแค่ 3 ปี จึงต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน ส่วนเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายทั้งสองต้องตกลงกัน หากตกลงกันไม่ได้ก็ต้องดำเนินคดี ซึ่งคดีนี้เป็นคดีแพ่ง เป็นคดีที่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวของบุคคล 2 ฝ่าย



          สำหรับเหตุการณ์นี้ เนื่องจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “บ๋อมแบ๋ม พรีเมียม” หรือน.ส.นันทวัน ภูพาดแร่ โพสต์ภาพยืนคู่กับรถยนต์ ยี่ห้อมาสด้า รุ่นมาสด้า 2 สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียนป้ายขาว 8กฮ - 8759 หรือป้ายแดง ส4851 กรุงเทพมหานคร และภาพบุคคลต้องสงสัย พร้อมข้อความระบุว่า เอารถเข้าซ่อมระบบไฟฟ้าที่ศูนย์มาสด้าซิตี้หัวหมาก ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม จากนั้นวันที่ 4 พฤศจิกายน ทางศูนย์ฯทักไลน์บอกว่ารถเสร็จแล้วให้เข้าไปรับได้เลย แต่วันที่ 5 พฤศจิกายน ผู้เสียหายเลิกงานดึก จึงไม่ได้เข้าไปเอารถ และเดินทางไปรับรถวันที่ 6 พฤศจิกายน แต่กลับพบว่ารถหายไป  ซึ่งเจ้าหน้าที่ของศูนย์บอกว่า มีพนักงานมารับรถไปทำสี จนกระทั่งโทรเช็คศูนย์ฯซ่อมสีพนักงานแจ้งว่าไม่ได้ส่งพนักงานไปรับรถเพื่อมาทำสี จึงเข้าใจได้ว่ารถหายแน่นอน และได้แจ้งกับ จส.100 เพื่อติดตามหารถที่หาย



...



ภาพจากเฟซบุ๊ก บ๋อมแบ๋ม พรีเมียม

ข่าวทั้งหมด

X